An toàn thực phẩm

Quảng Trị: Thu giữ 1 tấn măng nhuộm chất vàng ô

(DNVN) - Ngày 13/4, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm, thủy sản tỉnh Quảng Trị kiểm tra một cơ sở kinh doanh tại chợ Đông Hà, phát hiện 1 tấn măng nhuộm chất vàng ô.

Tin tức trên báo Vnexpress, ngày 13/4, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị lập biên bản, niêm phong và thu giữ 15 thùng nhựa chứa 1 tấn măng có sử dụng hóa chất nhuộm vàng Auramine (vàng ô) của hộ kinh doanh Trần Thị Xuân ở chợ Đông Hà.

Trong các địa điểm kiểm tra thì có đến 5/7 mẫu dương tính với chất vàng ô. Ảnh báo Công an TP. HCM.

Bà Xuân cho hay số măng này được mua nhiều ngày trước từ một cơ sở khác ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa), chứ bà không sử dụng hóa chất để nhuộm măng.

Một tuần trước, nhà chức trách Quảng Trị lấy 7 mẫu măng tại chợ Đông Hà, Gio Linh và thị xã Quảng Trị đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy có 5/7 mẫu, gồm 3 ở chợ TP Đông Hà, 2 ở Gio Linh và thị xã Quảng Trị dương tính với chất nhuộm vàng măng. Tuy nhiên, ở các điểm kia, khi ngành chức năng quay trở lại thì số măng đã được bán hết.

Điều này cho thấy việc sử dụng chất cấm này trong việc ngâm tẩm măng, dưa là rất phổ biến. Số lượng măng có chất vàng ô nói trên sẽ được niêm phong, tiêu hủy theo luật định và điều tra ai là người bỏ vàng ô vào măng để xử phạt. Báo Công an TP. HCM thông tin.

Ông Lê Quang Biên, Trưởng phòng Thanh tra Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị cho biết, vào ngày 6/4 lực lượng đã thực hiện chuyên đề kiểm tra, giám sát việc sử dụng chất vàng ô trên địa bàn và lấy mẫu măng đi kiểm tra.

Mẫu măng tại điểm buôn bán của bà Xuân được phát hiện là dương tính với chất vàng ô. Bà Trần Thị Xuân cho biết, số măng này được nhập lại từ một đại lý có tên Hương Tuấn trú ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

 

Trong thời gian tới Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, tuyên truyền người dân không sử dụng chất vàng ô cho vào măng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo