Quốc tế

Quét sạch IS khỏi Deir Ezzor, quân đội Syria phát hiện bí mật lớn của chúng

(DNVN) - Quân đội Syria vừa phát hiện ra một mạng lưới đường hầm lớn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Deir Ezzor trong khi càn quét nhóm khủng bố khỏi vùng đồng quê Deir Ezzor.

Mạng lưới đường hầm khủng của IS ở Deir Ezzor vừa bị quân đội Syria phát hiện. 

Theo hãng tin AMN, mạng lưới đường hầm "khủng" của IS được phát hiện trong khi quân đội Syria đang thực thi sứ mệnh "tìm và diệt" khủng bố trong khu vực vào ngày 14/2 Mạng lưới đường hầm dày đặc của IS nằm ở thành phố Al-Mayadeen và Sabikhan.

Các nguồn tin tiết lộ thêm rằng, một trong những đường hầm sâu ít nhất 500m và chứa đựng kho vũ khí cực lớn của IS bao gồm súng trường, đạn dược, tên lửa chống tăng vác vai, tên lửa chống tăng điều khiển.

Mạng lưới đường hầm này được IS sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công chống lại quân đội Syria ở miền đồng quê phía Đông tỉnh Deir Ezzor.

Trước đó, sau khi đánh bại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Bắc Hama, quân ội Syria bất ngờ phát hiện được một kho vũ khí hạng nặng khổng lồ bao gồm nhiều xe tăng, tên lửa, pháo "khủng" của nhóm khủng bố này.

Cụ thể, ngày 11/2, quân đội Syria tiến hành dọn dẹp các khu vực bị IS bỏ rơi ở Đông Bắc tỉnh Hama sau khi đánh bại nhóm khủng bố này cách đây vài ngày. Bất ngờ, họ phát hiện một kho vũ khí khủng của nhóm khủng bố. Mặc dù không phải là kho vũ khí đầu tiên của khủng bố được phát hiện trong khu vực, song kho vũ khí này dường như là đáng sợ nhất. 

 

kho vũ khí này có tới 2 xe tăng chiến đấu T-72 đã được IS cải tiến, xe chiến đấu bộ binh BMP không có tháp pháo khiến nó dường như chỉ được sử dụng như là một xe chở quân bọc thép, một số hệ thống tên lửa chống tăng (bao gồm các tên lửa do Mỹ sản xuất), một số khẩu pháo hạng nặng nòng 120 mm và 160 mm cũng như  pháo phản lực Grad.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo