Quốc tế

Quốc hội Mỹ sẵn sàng cân nhắc lệnh trừng phạt mới chống Nga

(DNVN)-Người phát ngôn Hạ viện Quốc hội Mỹ tuyên bố sẵn sàng xem xét áp đặt các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga.

Theo hãng tin Sputnik, ông Paul Ryan, người phát ngôn của Hạ viện Quốc hội Mỹ cho biết sẵn sàng xem xét các biện pháp trừng phạt mới chống Nga.

"Nếu Ủy ban Ngoại giao, hoặc Ủy ban Tài chính và Ủy ban các vấn đề ngân hàng của Thượng viện cho rằng có những biện pháp trừng phạt khác mà chúng ta chưa đưa ra để chống Nga, tôi sẽ hạnh phúc được xem xét," ông Paul Ryan nói với các phóng viên hôm 17/7.

Quốc hội Mỹ sẵn sàng cân nhắc lệnh trừng phạt mới chống Nga.

Trước đó, lãnh đạo thiểu số Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer kêu gọi đảng Cộng hòa liên kết và áp đặt lệnh trừng phạt bổ sung đối với Nga.

Hồi cuối tháng 6, các nhà lãnh đạo EU đã phê chuẩn một quyết định chính trị liên quan đến việc gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng.

Một nguồn tin trong Hội đồng EU chia sẻ với hãng thông tấn TASS bên lề hội nghị thượng đỉnh EU rằng: "Chúng tôi đã có cuộc thảo luận ngắn với về Nga, Ukraine và thỏa thuận Minsk. Kết quả của cuộc thảo luận này là việc nhất trí gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng". 

Theo nguồn tin này, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thông báo tóm tắt cho các nhà lãnh đạo của EU về việc thực hiện thỏa thuận Minsk tại Ukraine. Cơ chế trừng phạt Nga hiện liên quan đến thỏa thuận này. 

"Không có gì thay đổi nên lệnh trừng phạt được gia hạn. Cơ chế trừng phạt vẫn không thay đổi", nguồn tin cho biết thêm. 

 

Nguồn tin lưu ý, sau khi hội đồng EU phê chuẩn quyết định chính trị này, thủ tục chính thức về việc gia hạn các biện pháp cấm vận sẽ được bắt đầu. 

Lệnh trừng phạt của Nga chống lại Nga bao gồm: hạn chế visa chống lại công dân Nga, trừng phạt kinh tế chống alij các công ty quốc doanh Nga trong lĩnh vực dầu mỏ, quốc phòng, cũng như các biện pháp hạn chế chống lại Crimea. 

Tất cả các biện pháp này đã được thực hiện trong năm 2014. Hai hình thức trừng phạt đầu tiên hiện được gia hạn thêm mỗi loại 6 tháng, còn biện pháp trừng phạt chống lại Crimea được gia hạn thêm 1 năm. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo