Quốc tế

Quốc hội Ukraine cấm nghị sĩ phát biểu bằng tiếng Nga

(DNVN) - Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine đã tắt micrô khi một nghị sĩ thuộc nhóm "Phục hưng" phát biểu bằng tiếng Nga và buộc ông phải chuyển sang nói tiếng Ukraine.

Theo hãng thông tấn Sputnik của Nga, trong phiên họp Quốc hội Ukraine hôm 15/11, Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine Oksana Syroid đã tắt micrô khi nghị sỹ thuộc nhóm "Phục hưng" Anton Kisse phát biểu bằng tiếng Nga và buộc ông phải chuyển sang nói tiếng Ukraine.

Quốc hội Ukraine cấm nghị sĩ phát biểu bằng tiếng Nga.

Là đại biểu tỉnh Odessa, thông thường, ông Anton Kisse phát biểu bằng tiếng Nga. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Syroid yêu cầu ông nói bằng ngôn ngữ quốc gia - tiếng Ukraine, hoặc sẽ không cho phép ông tiếp tục phát biểu.

Đáp lại, ông Kisse giải thích rằng ông không biết ngôn ngữ quốc gia, nhưng ông đang theo dự các khóa học và tháng tới sẽ cố gắng nói tiếng Ukraine. Sau đó, bà Syroid cho phép ông nói thêm một phút, và sau đó tắt micrô. Kisse đề nghị được cho phép kết thúc, nhưng Syroid trả lời rằng trong trường hợp đó, ông nên nói bằng tiếng Ukraine.

"Bằng tiếng Ukraina, mà có khi là tiếng Bulgaria cũng nên, nếu như thành công", — ông Kisse đáp và sau đó phát biểu một cách khó khăn bằng tiếng Ukraine. Các đại biểu vỗ tay hoan nghênh ông.

Trong Quốc hội Ukraine, đây không phải là lần đầu tiên bài phát biểu của các nghị sĩ bị ngắt do nói bằng tiếng Nga.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo