Hỗ trợ doanh nghiệp

Quý I/2018: Lợi nhuận Maritime Bank đạt 315 tỷ đồng

Thực hiện chiến lược tập trung đầu tư vào các hệ thống cơ sở, tạo nền tảng vững chắc cho toàn ngân hàng phát triển mạnh và bền vững trong những năm qua đã mang đến cho Maritime Bank một kết quả bước đầu khá ấn tượng với kết quả kinh doanh quý I đạt đến 315 tỷ đồng lợi nhuận trước trích lập dự phòng, tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ năm 2017.

Thực hiện chiến lược tập trung đầu tư vào các hệ thống cơ sở, tạo nền tảng vững chắc cho toàn ngân hàng phát triển mạnh và bền vững trong những năm qua đã mang đến cho Maritime Bank một kết quả bước đầu khá ấn tượng với kết quả kinh doanh quý 1 đạt đến 315 tỷ đồng lợi nhuận trước trích lập dự phòng, tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, thu nhập từ các hoạt động dịch vụ tăng 39%. Đây là kết quả rất khả quan của quá trình chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng của Maritime Bank trong nhiều năm qua để có được sự phát triển ổn định, chắc chắn hơn và ít rủi ro hơn.

Quý I/2018: Lợi nhuận Maritime Bank đạt 315 tỷ đồng.

So với cùng kỳ năm trước, tiền gửi khách hàng tăng 4,5%, trong đó tiền gửi cá nhân, nguồn tiền được xem là ổn định nhất, chiếm đến 67%. Cho vay khách hàng tăng gần 6%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được Ngân hàng kiểm soát chặt chẽ, ở mức 2,16%, giảm so với mức 2,4% của cùng kỳ năm ngoái và luôn đảm bảo dưới 3% theo yêu cầu của NHNN.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank, cho biết: “Kết quả đạt được trong Quý 1 là thành quả của chiến lược tập trung củng cố, nâng cao năng lực hệ thống nền tảng được Maritime Bank kiên trì thực hiện trong những năm qua. Với một nền tảng vững chắc, từ công nghệ thông tin, mạng lưới, nguồn nhân lực cho đến hệ thống quản lý rủi ro, Maritime Bank sẽ vững bước tăng trưởng trong thời gian tới”.

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, trong năm 2018, Maritime Bank sẽ mở mới hơn 20 chi nhánh, phòng giao dịch, tăng sự hiện diện của ngân hàng từ 38 lên 51 tỉnh thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhanh nhất và thuận tiện nhất nhu cầu của khách hàng. Tính từ đầu năm đến nay, ngân hàng đã khai trương thêm 9 chi nhánh/phòng giao dịch tại Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Nam, Bình Phước, Bến Tre… đưa tổng số chi nhánh/phòng giao dịch lên hơn 300 điểm trên toàn quốc.

Với việc chú trọng tới nâng cao chất lượng và tiện ích sản phẩm dịch vụ, số lượng khách hàng mới lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ Maritime Bank ngày càng tăng, cụ thể khách hàng cá nhân tăng 14%, đạt gần 1,7 triệu người, khách hàng doanh nghiệp tăng 5,5% với gần 39.000 doanh nghiệp.

Tiếp nối các hoạt động mang đến kết quả khả quan trong những tháng đầu năm, Maritime Bank sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các dự án, sáng kiến mới trong thời gian tới nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi giao dịch với ngân hàng. Đây cũng là những tiền đề thuận lợi để Maritime Bank tiếp tục bứt tốc, hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra trong năm 2018.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo