Xã hội

Quyên góp ủng hộ gia đình 2 sĩ quan biên phòng bị lũ cuốn trôi

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Thanh Hóa đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do đợt lũ lụt vừa qua và gia đình thân nhân 2 sĩ quan bị lũ cuốn trong khi đi làm nhiệm vụ.

Với tinh thần tương thân, tương ái, góp phần giúp người dân vùng lũ nhanh chóng khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh kêu gọi các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, mỗi đồng chí ủng hộ ít nhất 3 ngày lương cơ bản, trong đó 2 ngày để ủng hộ đồng bào các vùng bị thiệt hại do bão lụt gây ra và 1 ngày lương ủng hộ gia đình 2 sĩ quan của Đồn BP Yên Khương bị lũ cuốn trong khi đi làm nhiệm vụ, theo báo Biên Phòng.

Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, mưa lũ đã làm 16 người chết, 5 người bị thương, 5 người mất tích, trên 28.000 ngôi nhà bị ngập, trên 18.500 hộ dân phải di chuyển đến nơi an toàn, gần 6.500 gia súc, trên 210.000 gia cầm bị cuối trôi, hơn 1.000 ha lúa mùa cuối vụ bị hư hại. Trong đó, đáng chú ý là 2 sĩ quan biên phòng cũng bị mất tích trong đợt lũ này.

Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, từ 9-11/10 tỉnh Thanh Hóa có mưa to, nhiều nơi mưa rất to. Mưa lớn trên diện rộng đã khiến lũ từ các sông suối lên nhanh, theo báo Dân Sinh.

Trao tiền ủng hộ gia đình Thượng tá Cao Đăng Cường bị lũ cuốn trong khi đi làm nhiệm vụ. Ảnh: Báo Biên Phòng.

Ngày 10/10, trong lúc đi kiểm tra tình hình mưa lũ, khi đi qua khu vực tràn suối Bôn thuộc xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, một chiếc xe của Đồn Biên phòng Yên Khương, huyện Lang Chánh đã bị nước lũ cuốn trôi.

Vào thời điểm xảy ra sự việc trên xe có hai cán bộ của Đồn Biên phòng Yên Khương là Thượng tá Cao Đăng Cường, Chính trị viên, Bí thư Đảng ủy Đồn Biên phòng Yên Khương cùng Đại úy Nguyễn Thành Chủng, Đội trưởng Tổng hợp.

Ngày 13/10, lực lượng tìm kiếm mới chỉ phát hiện được một số đồ dùng cá nhân của chiến sĩ Cao Đăng Cường gồm: Quần, áo, ví da. Ngoài ra, lực lượng tìm kiếm còn tìm thấy một số bộ phận của chiếc xe ôtô mà 2 chiến sĩ biên phòng đi khi gặp nạn.

Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Sinh, Biên Phòng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo