Văn hóa

Ra mắt bộ ký họa Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(DNVN)-Sáng 26/5, triển lãm tranh ra mắt 60 tác phẩm ký họa, sơn dầu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của họa sĩ Văn Dương Thành và đặc biệt là các tác phẩm do chính Đại tướng vẽ đã chính thức khai mạc sáng nay (26/5) tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Triển lãm với chủ đề "Đại tướng Võ Nguyên Giáp- Những phút giây đời thường với hội họa" diễn ra từ ngày 26/5 đến 7/6, do Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài, Công ty EAS Việt Nam và họa sĩ Văn Dương Thành tổ chức.

Bức ký họa Đại tướng Võ Nguyên Giáp của họa sĩ Văn Dương Thành (Ảnh TTO)

Bức ký họa Đại tướng Võ Nguyên Giáp của họa sĩ Văn Dương Thành (Ảnh TTO)

Triển lãm giới thiệu đến công chúng bộ tranh lần đầu được công bố, gồm 40 bức ký họa và 10 bức sơn dầu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là những bức họa ra đời cách đây 20 năm, tại ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội, do họa sĩ Văn Dương Thành trực tiếp vẽ Đại tướng, trong lần bà về Việt Nam năm 1999. Có những bức được ghi giờ, phút, giây hoàn thành và có hơn 10 bức được Đại tướng ký tên kỷ niệm. Trong bộ tranh, có 3 bức Đại tướng ký họa Văn Dương Thành, 2 bức Văn Dương Thành vẽ phu nhân Bích Hà. 

Triển lãm cũng trưng bày những bức tranh gắn liền quên hương và những kỷ niệm tuổi thơ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Có mặt tại triển lãm đặc biệt này, họa sĩ Văn Dương Thành cho biết, mỗi lần được gặp Đại tướng là một vinh dự hiếm hoi và chị đã tranh thủ từng giây từng phút, vẽ thật nhanh, nắm bắt thật nhiều khoảnh khắc, thần thái của Đại tướng. 

Sau Hà Nội, triển lãm dự kiến sẽ tổ chức tại Quảng Bình và TP.Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo