Môi trường

Rầm rộ tham gia Giờ trái đất

(DNHN) - Hôm nay, chiến dịch Một Giờ Trái Đất khác biệt sẽ chính thức diễn ra đồng loạt trên cả nước với sự có mặt của hầu hết các tỉnh thành trực thuộc mạng lưới phong trào 350.org Việt Nam.

Chiến dịch Một Giờ Trái đất khác biệt dưới sự chủ trì của Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hồ Chí Minh do báo Sài Gòn Giải Phóng và Ban điều phối chiến dịch toàn cầu 350.org tại Việt Nam phối hợp thực hiện, đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Sở Công Thương, Sở Tài nguyên Môi trường và có sự tham gia của hơn 12 800 tình nguyện viên trên khắp cả nước.

           

Một loạt các hoạt động sẽ được diễn ra tại ba thành phố lớn

 

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

 

Điểm nhấn của hoạt động là sự kiện từ 18:00 – 22:00 tại sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên (số 04 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1), dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 4.000 người cùng các khách mời danh dự là đại diện các cơ quan Chính phủ cùng các đại sứ thiện chí của chiến dịch cùng đại diện của gần 100 doanh nghiệp yêu môi trường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.



Giờ Trái Đất do Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng là một sáng kiến toàn cầu diễn ra thường niên vào thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba kêu gọi các hộ gia đình và các doanh nghiệp tắt các thiết bị chiếu sáng không cần thiết trong vòng một giờ đồng hồ từ 20:30 - 21:30 nhằm làm gia tăng nhận thức về sự cần thiết phải hành động trước tình trạng biến đổi khí hậu..

 

Hàng nghìn tin nhắn SMS nhắc nhở tắt đèn cũng sẽ được phát đi trên toàn quốc, đồng loạt các hình đại diện (avatar) trên mạng xã hội Facebook sẽ được đổi thành logo Giờ Trái đất trong tối này. Riêng website của Một Giờ Trái Đất Khác Biệt cũng sẽ tắt đèn trong Giờ Trái Đất.

 

Trong ngày hôm nay, Chai Mặt Trời cũng sẽ được lắp đặt tại ba hộ dân quận 7.

 

Tại Hà Nội

 

Hơn 1.000 tình nguyện viên chiến dịch Một Giờ Trái đất Khác biệt tại Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện Đêm Trái Đất (Earth Night) với 5 hoạt động sáng tạo đồng loạt tại Hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ, vườn hoa Lenin trước thời khắc tắt đèn.

 

Hoạt động đạp xe truyền thông sẽ cũng trở nên thu hút người dân Thủ đô hơn trong đêm này với ánh đèn vận hành bằng động cơ dinamo được thắp sáng nhờ sức đạp của hàng trăm bạn tình nguyện viên.

 

Trò chơi trực tuyến Bé Mầm trên mạng xã hội Facebook vừa ra mắt một ứng dụng mới cho người sử dụng có tên Giờ Trái đất của tôi. Ứng dụng cho phép người chơi game có thể tạo ra nhiều poster cổ động sáng tạo khác nhau theo ý thích cho chiến dịch Một Giờ Trái Đất khác biệt bằng cách nhấp chọn để kết hợp ngẫu nhiên những hình trang trí cung cấp sẵn. 

 

Tại Đà Nẵng

 

Đêm sự kiện sẽ diễn ra từ 17:00 – 22:00 tại công viên Trần Hưng Đạo (đầu cầu sông Hàn) với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên đến từ hầu hết các câu lạc bộ đội nhóm trên địa bàn. Chương trình có hoạt động nhảy dân vũ, ca hát với guitar, vẽ tranh, triển lãm ảnh và đặc biệt nhất là bức tranh Cây cam kết xanh khổ 3x4m với tán lá là vân tay của tất cả các bạn tình nguyện viên kèm theo chữ ký cam kết hành động suốt năm.

 

Hồng Trang

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo