Quốc tế

Raqqa: Quân đội Syria tiến sát sông Euphrates, chuẩn bị đánh lớn

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS tại Đông Nam Raqqa, và triển khai tại những khu vực sát sông Euphrates.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã nỗ lực triển khai tới sát thị trấn nhỏ nhưng quan trọng hiện do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Hội đồng quân sự Manbij kiểm soát sau khi đẩy lùi IS ra khỏi hai thị trấn al-Dakhileh và Ba'ar al-Sabkhawi cùng mỏ khí đốt al-Sabkhawi. 

Một nguồn tin chiến trường xác nhận, binh lính Syria hiện chỉ còn cách sông Euphrates khoảng 18km và rất gần biên giới tỉnh Deir Ezzur với tỉnh Raqqa. 

Quân đội Syria tiến sát sông Euphrates, chuẩn bị đánh lớn ở Raqqa

Các báo cáo liên quan công bố hôm 23/7 cho biết, quân chính phủ đã có cuộc chiến dữ dội với IS và đẩy lùi phiến quân này ra khỏi thị trấn al-Dakhileh, Ba'ar al-Sabkhawi và mỏ khí đốt al-Sabkhawi ở sâu bên trong sa mạc Badiyeh ở Syria. 

Chiến cơ của không quân Syria đã tăng cường không kích vị trí và tuyến tiếp tế của IS tại thị trấn Ma'adan và Ba'ar al-Sabkhawi, phá hủy một số trung tâm chỉ huy và số lượng lớn thiết bị quân sự. 

Một loạt tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và một số xe quân sự hoặc xe gài bom đã bị phá hủy trong cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo