Quốc tế

Rệu rã trước quân đội Syria, 1.500 tên IS trốn khỏi chiến trường

(DNVN)-Truyền thông Ả Rập hôm 30/10 đưa tin, khoảng 1.500 tay súng khủng bố IS đã trốn thoát khỏi chiến trường tại hai tỉnh ở Syria trong vòng 6 tháng qua.

Khoảng 1.500 tay súng khủng bố IS, trong đó có các chỉ huy chiến trường, đã trốn khỏi những khu vực do các nhóm khủng bố kiểm soát ở tỉnh Raqqa và Deir Ezzur trong nửa năm qua. 

Tổng số các tay súng IS đã lên tới 500 người vào tháng 9. IS đã tiến hành các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn cặn các thành viên đào tẩu, trừng phạt mạnh tay những ai cố tình trốn khỏi chiến trường. 

Rệu rã trước quân đội Syria, 1.500 tên IS trốn khỏi chiến trường 

Hôm 28/10, các nguồn tin địa phương xác nhận rằng, một chỉ huy chiến trường khét teiengs của IS đã trốn thoát khỏi phía Đông tỉnh Deir Ezzur về phía những khu vực hiện do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát. 

Theo nguồn tin này, Mohammad al-Shahada - chỉ huy chiến trường của IS - đã trốn khỏi chiến trường ở Deir Ezzur về phía những khu vực do SDF nắm giữ sau cuộc tấn công nhanh chóng của quân đội Syria tại khu vực này. 

Trong khi đó, binh lính Syria, với sự yểm trợ của lực lượng không quân quốc gia, đã nỗ lực tiến công từ những vị trí của họ tại thị trấn nhỏ Mahkan thuộc phía Đông Nam Deir Ezzur về phía thị trấn chiến lược Albu Kamal thuộc biên giới với Iraq, chiếm giữ một số vị trí. 

Binh lính Syria đã tiêu diệt hoặc làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy các thiết bị quân sự và gài bom của phiến quân.  

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo