Quốc tế

Rò rỉ băng ghi âm của lãnh đạo đảng Cộng hòa về quan hệ Trump-Nga

Lãnh đạo đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ Kevin Mc Carthy đã tiết lộ rằng Nga cấp tiền cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trong suốt thời gian tranh cử.

Tờ The Washington Post ngày 19/5 công bố thông tin, theo đó lãnh đạo đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ Kevin Mc Carthy đã tiết lộ rằng chính quyền Nga cấp tiền cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trong suốt thời gian tranh cử. Tuy nhiên không có hồ sơ nào xác nhận tính xác thực của băng ghi âm này.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump

WP công bố bài giải mã băng âm thanh ghi vào ngày 15/6/2016, trong đó ông McCarthy nói: "Tôi nghĩ ông Putin trả tiền cho hai người - ông Trump và bà Rorabacker". Dana Rorabacker là một nghị sĩ của bang California, cũng như Trump, trước đây bà là người ủng hộ việc hợp tác với Nga chống chủ nghĩa khủng bố.

Nguồn tin cho biết thêm rằng trong băng ghi âm cũng có tiếng nói của Paul Ryan: "Đó là bí mật", "Không cần tiết lộ, Ok? Vì vậy, chúng ta biết rằng chúng ta là một gia đình thực sự", theo tờ báo đó là giọng nói của ông Ryan.

Tờ báo không dẫn nguồn của thông tin này nhưng bài viết được đánh dấu không phải bởi Washington mà Kiev. Còn có nhấn mạnh rằng cuộc nói chuyện diễn ra sau cuộc họp của đảng Cộng hòa với Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo