Xã hội

Rò rỉ khí amoniac ở TP.HCM: Thông tin mới nhất

Cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động công ty Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh, TP.HCM) sau khi công ty này để xảy ra sự cố rò rỉ khí NH3 khiến cho 4 người nhập viện.

Chiều 11.10, UBND H.Bình Chánh (TP.HCM) thông tin về vụ rò khí amoniac (NH3) tại Trạm sang chiết gas NH3 của Công ty TNHH Vĩnh Lộc (số 217B/7A ấp 2, xã An Phú Tây, H.Bình Chánh, TP.HCM) khiến 4 người nhập viện.

Theo báo cáo của UBND H.Bình Chánh, ngày 11.10, nồng độ khí NH3 đo được tại khu vực trên vẫn còn tồn dư nhưng trong giới hạn cho phép. UBND xã An Phú Tây đã thông tin cho các hộ dân trở về nhà nhưng khuyến cáo mở các cửa, dùng quạt để thông thoáng khí. Học sinh các trường khu vực lân cận đã đi học lại. Riêng tại nguồn phát sinh khí (khu vực trong cơ sở sang chiết gas NH3), nồng độ vẫn vượt mức an toàn, báo Thanh niên đưa tin.

Vụ rò khí amoniac gây nhiều thiệt hại cho người dân. Ảnh: Hải Nam

Ghi nhận của PV CAND tại khu vực bị ảnh hưởng bởi khí amoniac, nhiều người dân dù đã trở về nhà nhưng chưa hết bàng hoàng sau sự cố. Ôm chú chó đang kiệt sức vì nhiễm độc, mắt trợn trừng, miệng sùi bọt, chị Bùi Thị Huệ xót xa cho biết, sự cố xảy ra quá nhanh gây ngạt nên chị Huệ chỉ kịp kêu người nhà bỏ chạy mà quên các vật nuôi trong nhà. Chú chó bị xích trước cửa nên không thể thoát được bị nhiễm độc. Khi chị Huệ kể xong câu chuyện thì chú chó của chị cũng vừa chết.

Cây cối trong mảnh vườn rộng hơn 1.000m2 nhà anh Nguyễn Văn Tài (cạnh trạm chiết gas) bị héo úa do khí độc ngấm vào. Ngoài số cây trồng trong vườn bị hư hại thì vật nuôi trong nhà anh Tài gồm gà, chó, heo với hơn 100 con bị chết. “Toàn bộ số động vật trên bị nhiễm độc nên nhà đem đi tiêu hủy, không dám ăn” - anh Tài cho hay.

Bà Võ Thị Hoàng Oanh, Bí thư xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh cùng với các ban, ngành địa phương đã đến thăm hỏi những hộ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Trước đó, trong quá trình sang nạp khí NH3 từ xe bồn xuống kho chứa của trạm, nhân viên tại Trạm chiết gas thuộc Công ty TNHH Vĩnh Lộc (số 217B/7 ấp 2, xã An Phú Tây, H.Bình Chánh) bất cẩn không vặn chặt van khóa dẫn tới rò rỉ khí NH3 số lượng lớn.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã điều động 35 cán bộ chiến sĩ cùng 5 xe xử lý hóa chất đến hiện trường kịp thời khắc phục sự cố rò rỉ, ngăn chặn 6 tấn khí NH3 trong xe bồn không cho thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng phối hợp cùng đưa 1.200 người dân cùng học sinh di tản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, CAND)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo