Quốc tế

Rò rỉ video mới về những phút cuối đời của Tổng thống Gaddafi

(DNVN) - Một đoạn video vừa được công bố mới đây cho thấy những giây phút cuối đời của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi khi ông bị quân nổi dậy bắt giữ, đánh đập và bắn chết năm 2011.

Kênh truyền hình BBC vừa công bố đoạn video chưa từng biết trước đó với Đại tá Muammar Gaddafi, cựu lãnh đạo đã chết của Libya, không lâu trước khi ông bị giết.

Ảnh chụp từ clip của đài BBC.

Trong cuộc nội chiến ở Libya năm 2011, lãnh đạo nhà nước Libya Muammar Gaddafi đã bị bắt và bị giết chết. Trước đó, trên các phương tiện truyền thông đã xuất hiện những hình ảnh mô tả cảnh bắt giữ ông Gaddafi, thế nhưng đoạn video này chưa từng được biết đến trước đây.

Đoạn video được một phiến quân tên Ayman Almani quay bằng điện thoại di động hồi tháng 10/2011, ngay trước khi Gaddafi bị xử tử, cho thấy ông máu me đầy người cầu xin tha mạng trong khi một khẩu súng đang chĩa vào đầu ông.

Ở đoạn đầu băng thấy rõ cảnh viên đại tá bị thương và người đầy máu bị một đám đông những kẻ có vũ trang vây quanh. Trong nửa sau của đoạn phim, ông được cho là đã chết.

Một phiến quân đã bắn vào đầu Gaddafi bằng chính khẩu súng mạ vàng của ông. Sau khi bị phiến quân xử tử, thi thể của ông Gaddafi được đặt trên nắp ca-pô của một xe tải và đưa đi diễu khắp phố.

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo