Quốc tế

Rộ tin Nga điều quân tới sát biên giới Triều Tiên, Kremlin lên tiếng

Hôm 21/4, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, việc điều chuyển binh lính bên trong quốc gia không không liên quan đến các vấn đề chung.

Phát ngôn viên Tổng thống Nga đã bình luận về thông tin trên báo chí về việc Nga gia tăng sức mạnh quân sự trên biên giới chung dài 17km với Triều Tiên trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng Mỹ có thể tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng.

Binh lính Triều Tiên. 

"Vấn đề triển khai và tái triển khai binh lính không liên quan đến phạm trù các vấn đề chung", phát ngôn viên Điện Kremlin chia sẻ. 

Theo ông Peskov, bất kỳ quốc gia nào đều phản ứng trước những thay đổi của tình hình quốc tế trong việc xây dựng an ninh riêng của mình. 

Trong khi đó, cùng ngày, ông Alexander Gordeyev, phát ngôn viên Quân khu Viễn Đông của Nga lên tiếng phủ nhận việc điều quân đến gần Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng gia tăng.

Theo quan chức này, các khí tài quân sự đang trên đường trở về Nga sau khi tham gia các cuộc diễn tập ở nơi khác. Ông cho biết thêm, việc điều chuyển vũ khí hạng nặng của Nga là một phần hoạt động thao diễn đã được lên kế hoạch từ trước, nhằm kiểm tra sự sẵn sàng chiến đấu. 

Trước đó, đoạn video xuất hiện trên mạng cho thấy, một trong ba đoàn tàu chở trang thiết bị quân sự cùng trực thăng và xe chiến đấu bộ binh của quân đội Nga di chuyển về phía đoạn biên giới có chiều dài 17 km giữa Nga và Triều Tiên.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo