Quốc tế

Rộ tin TT Trump cân nhắc sa thải ông Tillerson, Nhà Trắng lên tiếng

(DNVN)-Phát ngôn viên Nhà Trắng đã lên tiếng sau khi có thông tin cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết, ông Rex Tillerson sẽ vẫn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ, tuy nhiên từ chối tiết lộ liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump có còn tin tưởng vào ông Tillerson nữa hay không. 

Bà Sanders đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc họp báo tổ chức hôm 30/11 sau khi nhiều tờ báo đưa tin, Nhà Trắng đã chuẩn bị kế hoạch thay thế ông Tillerson bằng Giám đốc CIA Mike Pompeo - một nhân vật trung thành với ông Trump. 

 Nhà Trắng bác tin Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Theo phát ngôn viên Nhà Trắng, Tổng thống và Ngoại trưởng vẫn "đang tiếp tục làm việc với nhau để khép lại một năm cũ".

"Tôi nghĩ, tương lai của ông ấy ngay bay giờ là tiếp tục làm việc hết sức trên cương vị Ngoại trưởng, tiếp tục làm việc với Tổng thống, để tiến hành chương trình nghị sự của ông ấy", bà cho biết thêm. 

Phản ứng về thông tin này, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly đã gọi cho Bộ Ngoại giao và khẳng định thông tin này là sai.

"Tôi có thể chia sẻ rằng chánh văn phòng Kelly đã gọi Bộ chúng tôi sáng nay và nói tin đồn không đúng, những thông tin trên báo đó không đúng. Đó là điều tôi được kể lại", Guardian dẫn lời bà Heather Nauert, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay. 

Trước đó, tờ New York Times dẫn lời các quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền cho biết, Nhà Trắng có kế hoạch thay thế Ngoại trưởng Rex Tillerson và người sẽ được đề cử thay thế là Mike Pompeo, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). 

 

Theo New York Times, người sẽ thay thế ông Pompeo lãnh đạo CIA là Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Tom Cotton, một đồng minh thân cận hậu thuẫn Tổng thống Trump trong các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo