Chân dung

Roman Abramovich thực sự giàu có tới cỡ nào?

(DNVN)-Ông chủ của CLB Chelsea, Roman Abramovich mới đây đã công bố số tài sản khổng lồ của mình. Theo đó, tỷ phú người Nga sở hữu đến 16 dinh thự và 22 tài khoản ở các ngân hàng.

Ngoài đam mê về thể thao, ông chủ của Chelsea đang lên kế hoạch tái ứng cử vào Ngị viện tỉnh Chukotka, nơi ông từng giữ chức Thống đốc. Và trước thềm cuộc bầu cử, Abramovich phải công khai số tài sản mà mình đang sở hữu bởi đây là một việc bắt buộc theo luật chống tham nhũng ở Nga.

Ông chủ giàu có của Chelsea và HLV Jose Mourinho.
Ông chủ giàu có của Chelsea và HLV Jose Mourinho.

Công bố trên đã xóa tan mọi nghi ngờ cũng như đồn đoán về lượng tài sản mà ông chủ của Chelsea đang sở hữu. Tỉ phú 44 tuổi này đang sở hữu 16 dinh thự trên toàn thế giới, trong đó có 6 căn ở Anh, 4 ở Nga, 2 ở Mỹ và ở Pháp là 3 dinh thự và một biệt thự lộng lẫy trị giá 150 triệu bảng ở Belgravia, nơi ông và cô bạn gái Daria Zhukova đang cùng chung sống.Ngoài số bất động sản nói trên, Abramovich còn sở hữu 22 tài khoản trong ngân hàng với tổng giá trị lên đến 72 triệu bảng và 25 triệu bảng là nằm ở các cổ phiếu mang tên ông.

Phát ngôn viên của nhà tỷ phú người Nga, ông John Mann bày tỏ mong muốn rằng việc công khai tài sản nói trên sẽ giúp chấm dứt việc báo giới đưa ra những thông tin sai sự thật về mức độ giàu có của Abramovich khi gán ông với khối tài sản mà ông không hề sở hữu trong đó có bất động sản ở London. Cách đây không lâu, truyền thông Anh cho rằng Abramovich đã mua lượng bất động sản lớn ở khu mua sắm sầm uất thuộc London, nhưng lại cho vợ cũ, Irina đứng tên.

Abramovich và những chiếc
Abramovich và những chiếc "siêu du thuyền" của mình.

Tuy nhiên, việc công bố trên lại đẩy Abramovich đến một rắc rối mới bởi trong số tài sản mà tỉ phú này công khai không hề bao gồm chiếc du thuyền Eclipse, máy bay riêng và trực thăng. Abramovich vừa rớt khỏi top 3 trong nhóm 100 tỷ phú giàu nhất nước Nga theo bầu chọn của tạp chí Finans. Tuy vậy, tổng tài sản thống kê của "ông trùm" này là 11 tỉ bảng, một con số lớn hơn rất nhiều so với những gì mà ông công bố trước thềm cuộc bầu cử ở tỉnh Chukotka. Hồi năm 1998, trong một lần ứng cử vào Nghị viện Nga, Abramovich cho biết ông chỉ sở hữu một chiếc xe hơi duy nhất của hãng Lada và không có bất kì bất động sản khác nào ngoài căn nhà đang ở.

Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo