Thị trường

Rộn ràng mua vàng đón Vía Thần Tài

Các doanh nghiệp vàng bạc đá quý tại Hà Nội như DOJI, Bảo tín Minh Châu, PNJ, Kim Quy … nhận định, lượng vàng bán ra ngày Vía Thần Tài 2015 sẽ tăng rất lớn so với ngày thường.

 

Nhiều mẫu mã mới


Theo quan niệm Á Đông, xuất tiền mua vàng vào ngày Vía Thần Tài (mùng 10 Tết âm lịch, tức ngày 28/02/2015) sẽ được may mắn, đắc tài đắc lộc cả năm. Nắm bắt tâm lý đó, nhiều doanh nghiệp vàng bạc đá quý xem đây là dịp thuận lợi cho ra mắt thị trường nhiều dòng sản phẩm mới.
 

Đồng Vàng Đắc Lộc - dòng sản phẩm mới, tiêu biểu của Bảo tín Minh Châu năm 2015 (Ảnh: T.Hà)

 

Để chuẩn bị cho ngày Vía Thần Tài, ngoài việc mở thêm cơ sở kinh doanh tại số 15 Trần Nhân Tông – Hai Bà Trưng – Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Châu còn đưa ra thị trường dòng sản phẩm mới là Đồng Vàng Đắc Lộc với ba bản vị là 0,5 chỉ, 1 chỉ và 2 chỉ.

Ông Quang Anh, phụ trách truyền thông khối kinh doanh Bảo tín Minh Châu cho biết: “Đồng Vàng Đắc Lộc rất mỏng, có thể cho vào ví dễ dàng hoặc làm quà tặng rất đẹp. Đồng xu vàng 24K cũng là vàng nguyên chất như nhẫn vàng trơn nhưng có một hình thức mới. Bảo tín Minh Châu là đơn vị đầu tiên đưa ra thị trường sản phẩm đồng xu này.”

Cũng nhân ngày Vía Thần Tài năm nay, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI hướng vào sản phẩm Kim Dương Tài vàng 999.9 ( hình tượng dê vàng, mang tên Kim Dương Lộc (1 chỉ ) – Kim Dương Phát (2 chỉ) và Kim Dương Tài (5 chỉ) -  nhân viên tư vấn bán hàng tại DOJI 44 Lê Ngọc Hân (Hà Nội) cho biết.

Các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý tại Hà Nội trước ngày Vía Thần Tài rộn ràng tiếng trống, tiếng nhạc, thu hút rất nhiều người dân. Quan niệm về ngày Vía Thần Tài mua vàng lấy tài lộc đầu năm đang dần trở nên quen thuộc với nếp nghĩ, nếp sống tâm linh của người miền Bắc.

Đại diện Công ty Vàng bạc Phú Quý nhận định, mua vàng ngày Vía Thần Tài đã có ở TP. Hồ Chí Minh từ rất lâu. Khoảng 3 – 4 năm trở lại đây, tập tục này mới xuất hiện ở ngoài Bắc. Những người buôn bán, kinh doanh biết đến ngày Vía Thần Tài nhiều hơn.

Ngoài sản phẩm nhẫn tròn trơn, năm nay Phú Quý còn có thêm bộ 12 con giáp được thiết kế 2 mặt. Một mặt hình chữ Lộc, một mặt hình con giáp với định lượng là 1 chỉ, vàng 9999. Miếng lộc này khách có thể bỏ vào ví hoặc túi để mang theo bên mình. Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm như nhẫn hoa Phú Quý, nhẫn đồng tiền, các hình con giáp 3D đúc theo khối …

Chị Phương Lan (Ba Đình – Hà Nội) vừa chọn mua một miếng Lộc vàng 24K có in hình con giáp năm 2015 tại cửa hàng vàng bạc Phú Quý (30 Trần Nhân Tông – Hà Nội) vui vẻ nói: “ Lấy lộc đầu năm, mua ví dụ í mà. Hết ngày Thần Tài có khi mình lại bán.”

Ngày Vía Thần Tài, người ta mua vàng để lấy may. Người thì lại mua vàng để giữ tiền, giữ của hoặc làm quà tặng.

Chị Hoài Thu, chủ một cửa hàng kinh doanh tại Khâm Thiên chia sẻ: “Mỗi năm một lần mình mua vào ngày Thần Tài. Mẫu năm nay đẹp. Mỗi con vật có một cái khác biệt. Năm ngoái là ngựa, năm nay là dê. Coi như mình giữ của thôi, theo duy tâm. Không mua thì lại tiêu hết tiền mất.”

Ông Lê Duy Quang ( Hoàn Kiếm – Hà Nội) dự định mua vàng làm quà tặng cho vợ và các cháu trong nhà. Sau khi đến một vài cửa hàng, đại lý vàng bạc tại Hà Nội vào chiều mùng 9 Tết, ông tỏ vẻ chưa hài lòng: “Năm nay chả thấy hàng đẹp gì cả. Phải tăng thêm mẫu mã. Nghèo nàn quá! Vừa rồi tôi sang Hồng Kông, mẫu mã vàng bạc đa dạng, cực kỳ đẹp mà giá lại không đắt.”

Dự kiến sức mua tăng đột biến



Chiều mùng 9 Tết Nguyên đán (27/02/2015), tấp nập người mua vàng cầu tài lộc (Ảnh: T.Hà)


Các doanh nghiệp vàng bạc đá quý tại Hà Nội như DOJI, Bảo tín Minh Châu, PNJ, Kim Quy … chung nhận định, lượng vàng bán ra ngày Vía Thần Tài 2015 sẽ tăng rất lớn.

Tại các cửa hàng chi nhánh của Bảo tín Minh Châu, từ ngày hôm qua, sức mua của người dân cho các sản phẩm của ngày Thần Tài “Đồng Vàng Đắc Lộc” đã nóng lên rất nhanh, tăng từ 120 – 130% so với những ngày mở bán sau Tết. Dự đoán mùng 10 Tết, ngày chính của Thần Tài, lượng khách đến Bảo tín Minh Châu sẽ rất lớn, khoảng 300 – 400% so với ngày thường.

Nhiều đơn vị rút kinh nghiệm từ các năm trước để phục vụ tốt hơn nhu cầu, thị hiếu mua vàng cầu tài lộc đầu năm của người dân vào ngày Vía Thần Tài. Năm ngoái, tập đoàn DOJI đưa ra thị trường 30.000 sản phẩm và nhanh chóng tiêu thụ hết chỉ trong vòng 2 ngày ( mùng 9 và mùng 10 Tết Nguyên đán).

 

Thế nhưng vẫn có nhiều người muốn mua nhưng doanh nghiệp lại không còn hàng để bán. Do vậy, năm nay DOJI dự kiến chuẩn bị 50.000 sản phẩm để cung ứng ra thị trường trong 3 ngày ( từ mùng 9 – 11 tháng Giêng âm lịch).

Bên cạnh việc đáp ứng về số lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, mở rộng cơ sở kinh doanh, đa phần các cửa hàng, đại lý, chi nhánh kinh doanh vàng bạc sẽ kéo dài thời gian mở cửa so với ngày làm việc bình thường.

Đại diện Công ty Vàng bạc Phú Quý cho biết: “Càng đến ngày Thần Tài thì sức mua càng tăng. Lượng khách vào cửa hàng lúc nào cũng đông và tấp nập. Do vậy, Phú Quý sẽ mở cửa từ sớm và đóng cửa cũng muộn hơn ngày thường, khoảng từ 8h30 sáng  - 23h.

 

Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo