Xã hội

Rùa biển 100 tuổi bị thương nặng trôi dạt biển Nam Định

Sau khi phát hiện một cá thể rùa nặng hơn 70kg trong tình trạng bị thương nặng trôi dạt vào bờ biển ở Nam Định, cơ quan chức năng đã tổ chức cứu chữa để thả về biển.

Ngày 18/4, ngư dân đánh bắt hải sản tại khu vực cửa sông Ninh Cơ (thị trấn Thịnh Long, Hải Hậu, Nam Định) phát hiện một cá thể rùa biển quý hiếm có màu vàng nhạt; nặng 70kg; dài 1,2m; rộng 0,8m trôi dạt biển trong tình trạng bị thương nặng.

Ngay sau đó, các cán bộ chiến sĩ Đội kiểm soát hành chính Đồn Biên phòng Cửa Khẩu Cảng Hải Thịnh đã cùng với bà con ngư dân đưa cá thể rùa biển lên bờ, báo Nông nghiệp đưa tin.

Rùa biển 100 tuổi bị thương nặng trôi dạt biển Nam Định. Ảnh: TNO

Theo tin tức trên báo Thanh niên, các ngư dân có kinh nghiệm tại thị trấn Thịnh Long cho biết, đây là rùa biển thuộc loại quý hiếm. Ước tính, rùa có tuổi gần 100 năm, có thể do mắc vào lưới của ngư dân dẫn đến bị thương, trong đó nặng nhất là vết thương ở chân trước.

Chiều cùng ngày, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Nam Định đã có mặt để chữa trị vết thương cho “cụ rùa”, sau đó bàn giao cho Vườn quốc gia Xuân Thủy. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Nông nghiệp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo