Pháp luật

Rùng mình lời khai nghi can sát hại vợ và mẹ vợ ở Hưng Yên

Lúc được dẫn giải về trụ sở xã, Hiền nói bản thân nghe thấy khoảng 7 lần người nhà bên vợ bàn cách cho Hiền uống thuốc sâu, trói vất xuống giếng và tẩm xăng đốt nên ra tay sát hại cả nhà vợ.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chiều ngày 19/1, Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, cho biết lực lượng công an đang tạm giữ nghi phạm Bùi Kim Hiền (SN 1974, trú tại huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về vụ thảm án xảy ra trên địa bàn.

Đối tượng Bùi Kim Binh tại trụ sở UBND xã Hồ Tùng Mậu. Ảnh: Thanh Hải/Gia đình & Xã hội.

2 nạn nhân tử vong là chị Lê Thị Nhung (sinh năm 1974, là vợ đối tượng), bà Vũ Thị Hòa (sinh năm 1946, là mẹ vợ đối tượng) và người bị thương là ông Lê Xuân Lược (sinh năm 1941, là bố vợ đối tượng) cùng trú tại thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi (Hưng Yên).
Vào thời điểm trên, tại nhà riêng của mình, Bùi Kim Hiền (SN 1974, là chồng của nạn nhân Nhung) đã ra tay sát hại vợ mình bằng con tiện cầu thang gỗ dài khoảng 50cm. 

Sau khi giết hại chị Nhung, Hiền tiếp tục cầm dao đến nhà bố mẹ vợ là ông Lược và bà Hòa, cách nhà Hiền khoảng 300m. Hiền ra tay sát hại bà Hòa tử vong tại chỗ. Ông Lược bị thương nặng sau đó được người dân địa phương đưa đi cấp cứu. 

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Phạm Như Công - Chủ tịch UBND xã Hồ Tùng Mậu biết: “Từ trước đến nay tôi chưa thấy đối tượng nào gây án xong lại có thái độ bình tĩnh đến vậy. Thậm chí, trong quá trình dẫn giải về trụ sở UBND, Hiền còn nói: Thế là mình thắng rồi và bảo lực lượng chức năng nới lỏng còng tay”.

Theo lời kể của ông Công, vào khoảng 1h sáng ngày 19/1, ông nhận được điện thoại của Ban công an xã thông báo sự việc. Sau đó, ông cùng lực lượng chức năng có mặt tại gia đình bà Hoà. Tại đây công an xã phát hiện chiếc xe đạp của Hiền dựng ở nơi gây án và xác định Hiền có liên quan đến sự việc.

“Khi chúng tôi đến, Hiền ngồi ngay cửa bếp nhà bố mẹ đẻ, trên người mặc quần cộc, áo lót có máu, cạnh đó là con dao gây án và có thái độ điềm tĩnh như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Lúc này, chúng tôi không biết chị Nhung đã tử vong trong nhà", ông Công cho biết.

 

Vì đối tượng có hung khí ở bên, cho nên lực lượng chức năng tiến hành thuyết phục và đưa ra nhiều phương án tiếp cận. Khi Hiền không để ý, 4 người đã lao vào quật ngã đối tượng nằm sấp và tra còng số 8 vào tay. Cùng thời điểm này, Ban công an xã báo cáo sự việc lên Công an huyện Ân Thi và Công an tỉnh Hưng Yên.

Theo lời Chủ tịch xã Hồ Tùng Mậu, lúc được dẫn giải về trụ sở xã, Hiền nói bản thân nghe thấy khoảng 7 lần người nhà bên vợ bàn cách cho Hiền uống thuốc sâu, trói vất xuống giếng và tẩm xăng đốt. Vì vậy, Hiền phải "xử lý" những người đó trước khi mình bị hãm hại.

“Hiền là đối tượng bị thần kinh thuộc xã chúng tôi quản lý từ năm 2007. Theo tôi, đây chỉ là suy nghĩ hoang tưởng của đối tượng, còn trên thực tế gia đình nhà vợ đối xử rất tốt và quý Hiền”, ông Công thông tin.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, tháng 10/2006 Hiền có biểu hiện nói nhảm của bệnh thần kinh, sau đó được gia đình đưa đi khám và điều trị 2 lần tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Hải Dương. Vì bệnh thuyên giảm và điều trị trái tuyến, cho nên gia đình để Hiền ở nhà và hàng ngày vẫn cho uống thuốc điều trị.

Được biết, trước khi xảy ra vụ án mạng đau lòng một ngày, hai vợ chồng Hiền có to tiếng với nhau. Đến đêm hôm sau Hiền đã xuống tay sát hại vợ và mẹ vợ.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo