Pháp luật

Rừng thông đặc dụng “không cánh mà bay” giữa lòng TP Huế

Gần 3.000m2 rừng thông bị chặt hạ, di chuyển ra khỏi địa bàn TP Huế một cách liều lĩnh, trắng trợn mà các cơ quan chức năng địa phương không hề biết tới sự việc.

Chiều 7-10, ông Lê Viết Ngọc Vinh, hạt trưởng Hạt kiểm lâm TP Huế, cho biết đơn vị đang phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế làm rõ vụ phá rừng thông đặc dụng tại khu vực 10, tổ 5, phường An Tây, TP Huế.

Theo đó, vào khoảng cuối tháng 8, khi đoàn kiểm tra liên ngành của TP Huế đến khu vực này kiểm tra việc sử dụng đất rừng thì phát hiện 254 gốc thông đặc dụng bị chặt phá, trong đó có 170 gốc thông có vết cưa còn khá mới, theo báo Tuổi trẻ đưa tin.

Dấu vết cây thông bị cưa đổ có đường kính từ 20-25cm. Ảnh: NHẬT LINH

Khu vực xảy ra vụ việc nằm trên một quả đồi nhỏ và gần với khu nghĩa địa của người dân địa phương, do UBND phường An Tây quản lý.

Đây là khu vực rừng nằm không xa khu dân cư, nằm cách đường Châu Chữ, phường An Tây chỉ một dãy rừng keo tràm. Từ đường Châu Chữ đi lên quả đồi nhỏ là tới rừng thông bị chặt phá chưa tới 100 m, xung quanh có nhiều nhà dân và chùa chiền. Nhiều cây thông bị chặt, chỉ còn trơ gốc, báo Dân Trí đưa tin.

Một người dân chăn bò tại đây cho hay, việc chặt hạ khu rừng thông gần 1 tuần lễ diễn ra giữa ban ngày. Các súc gỗ thông được vận chuyển đi công khai nhưng không thấy ai tới ngăn chặn.

Ông Lê Viết Ngọc Vinh, Hạt trưởng Hạt Kiếm lâm TP Huế cho biết, nếu diện tích rừng đặc dụng bị phá trên 1.000 m2 sẽ khởi tố hình sự. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đang thụ lý vụ việc, nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố vụ án để điều tra theo luật định.

Nên đọc
An Chi (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Dân Trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo