Quốc tế

S-400 Nga ở Syria "xua tan ảo tưởng" về tiêm kích tàng hình của Mỹ

Các chuyên viên uy tín từ tạp chí gạo cội của Mỹ đã phân tích khả năng của chiến đấu cơ tàng hình và cơ may vượt qua lưới phòng không của Nga.

Tạp chí Mỹ Defense One thông báo rằng ngay cả những chiến đấu cơ Mỹ phức tạp nhất và đắt giá nhất cũng khó thoát khỏi tầm ngắm của tổ hợp phòng thủ tên lửa S-400 của Nga đặt tại Syria.

Tổ hợp phòng thủ tên lửa S-400 của Nga

Theo quan điểm của các chuyên gia, "công nghệ tàng hình" của Mỹ sẽ "không mấy hữu dụng" khi gặp phải đối thủ như S-400 và cả những phi cơ có hệ tác chiến điện tử trong đội ngũ của tàu sân bay Nga.

Các chuyên gia của Defense One chỉ ra rằng trong nhiều năm Mỹ đã buộc phải hành động trong điều kiện "nhà kính" khi mà không quân không gặp phải sự phản công quyết liệt nào từ tên lửa phòng không của đối phương thực tế và những phương tiện kiềm chế khác, chẳng hạn như hệ thống tác chiến điện tử.

Theo ý kiến của các chuyên gia Mỹ, những khó khăn đáng kể có thể nảy sinh không chỉ với chiến đấu cơ tàng hình F-16 và F/A-18, mà cả với loại tiêm kích khó nhận biết F-22 Raptor.

Về triển vọng của "công nghệ tàng hình" thì cả các chuyên gia Nga cũng đã nêu ý kiến. Bộ Quốc phòng Nga cũng từng bác bỏ lập luận cho rằng chiến đấu cơ khó nhận biết và tên lửa hành trình của Mỹ là bất khả xâm phạm và là thứ vũ khí công nghệ tiên tiến hoàn hảo.

"Chúng ta cũng sẵn sàng giúp những tay chơi mơ hồ xua tan ảo tưởng của họ về sức mạnh vô song của máy bay tàng hình", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

 

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo