Tin tức - Sự kiện

Sacombank cho thôi việc một phó tổng giám đốc

Biến động nhân sự cấp cao của Sacombank vẫn chưa dừng lại khi ông Lý Hoài Văn, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Tiền tệ nghỉ việc sau 9 năm gắn bó.

Cụ thể, ngày 13/10, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã ký quyết định về việc thôi nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Lý Hoài Văn, sinh năm 1979, là Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối tiền tệ, kể từ ngày 16/10.

Theo quyết định này, ông Lý Hoài Văn xin nghỉ do "nguyện vọng cá nhân", báo Zing thông tin.

Một trụ sở của Sacombak. Ảnh Tuổi trẻ.

Trước đó ông Văn đã có 9 năm gắn bó với Sacombank và 7 năm trên cương vị Phó Tổng Giám đốc. Quyết định cũng nêu ông Văn hoàn toàn chịu trách nhiệm về phần việc đã giải quyết trong thời gian ông Văn làm việc tại Sacombank, từ 1-2-2008 đến ngày 15-10-2017.

Trong thời gian gần đây Sacombank đã có hàng loạt thay đổi về nhân sự cấp cao, nhất là những người từ Ngân hàng Phương Nam chuyển qua.

Bên cạnh một số trường hợp nghỉ việc, Sacombank cũng đã hoán đổi vị trí. 

Như ông Trần Minh Khoa sinh năm 1974 trước đó là Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khu vực Bắc Trung Bộ, sẽ giữ chức Trưởng Kiểm toán nội bộ kể từ ngày 15-9-2017. 

Còn ông Lê Đức Thịnh, sinh năm 1971, trước đó là trưởng Kiểm toán nội bộ, được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng giám đốc kể từ ngày 15-9-2017. 

 

Sacombank cũng tuyển dụng và bổ nhiệm bà Nguyễn Ngọc Quế Chi giữ chức Phó Tổng giám đốc của ngân hàng này kể từ ngày 5-9-2017.

Ngân hàng này cũng đã "thay máu" hàng loạt lãnh đạo cấp cao tại Sacombank Lào, Campuchia và Công ty Kiều hối Sacombank (SBR).

Vào cuối tháng 7, ngân hàng Sacombank cũng thay hàng loạt lãnh đạo trong đó có một số nhân sự trước đây chuyển sang từ Ngân hàng Phương Nam.

Mới đây Sacombank vừa bất ngờ xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc đổi mã chứng khoán niêm yết từ STB sang SCM và hủy niêm yết trên sàn HoSE để chuyển sang sàn HNX. 

Đây là thông tin khá bất ngờ với nhà đầu tư bởi mã chứng khoán STB đã gắn liền với Sacombank suốt 11 năm qua và khiến cho giá cổ phiếu này bị giảm khi nhiều người bán ra. 

 

 Lãnh đạo Sacombank giải thích mã chứng khoán STB hiện nay bị "dịch" là "Sao Thái Bạch"

Theo phong thủy đây là sao rất xấu, gắn liền với câu "Thái Bạch quét sạch của nhà", do vậy, theo ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQY Sacombanh, ngân hàng này quyết định đổi thành mã SCM với ý nghĩa là "Sacombank - Công khai - Minh bạch", báo Tuổi trẻ thông tin.

An Chi (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Zing)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo