Hỗ trợ doanh nghiệp

Sacombank có chủ mới, bầu Đức vượt khó

(DNVN) - Ông Dương Công Minh chính thức làm tân Chủ tịch Sacombank; Bầu Đức kể chuyện giúp Hoàng Anh Gia Lai vượt khó; Ông Lại Xuân Thanh làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam... là những tin tức doanh nghiệp, kinh doanh nổi bật nhất tuần qua.

Ông Lại Xuân Thanh làm Chủ tịch HĐQT ACV

Sáng 28/6, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2017.

Tại đại hội, các cổ đồng đã thống nhất bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT là ông Lại Xuân Thanh thay cho ông Nguyễn Nguyên Hùng - Chủ tịch HĐQT ACV thôi làm thành viên HĐQT để nghỉ hưu theo chế độ. Ông Lại Xuân Thanh chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT ACV nhiệm kỳ 2016-2020, là người đại diện phần vốn của Nhà nước tại Tổng công ty.

Xem chi tiết tại đây!

Samcombank có Chủ tịch mới

Ngày 30/6, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tổ chức Đại hội thường niên năm 2017 và đã chính thức lộ diện người "thuyền trưởng" mới của Ngân hàng.

Theo đó, ĐHĐCĐ Sacombank đã thống nhất bầu ông Dương Công Minh làm chủ tịch HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2017 - 2021 thay ông Kiều Hữu Dũng.

Được biết, ông Minh Dương Công Minh sinh năm 1960 tại Bắc Ninh, là Cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc dân. Trước khi trở thành người "thuyền trưởng" của Sacombank, ông Minh đã trải qua nhiều vị trí của các công ty, ngân hàng khác nhau.

Xem chi tiết tại đây!

Ông Đoàn Nguyên Đức (trái) và Dương Công Minh.

Bầu Đức kể chuyện vượt khó

Chiều 30/6, tại Đại hội cổ đông thường niên 2017 của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (mã CK: HAG), Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã trình bày trước cổ đông về giai đoạn khó khăn của Hoàng Anh Gia Lai trong vài năm vừa qua.

Bầu Đức nhận trách nhiệm với cổ đông trước đại hội. Ông mong nhà đầu tư thông cảm cho giai đoạn đầy chông gai của tập đoàn trong 1-2 năm qua, đặc biệt là đỉnh điểm khó khăn của chu kỳ xử lý nợ, năm 2016.

"Đó là thời gian tôi đã dốc 150% sức lực để vượt khó. Không ai tin rằng chủ tịch như tôi mà 4h sáng phải thức dậy để làm việc. Nếu tôi không có thần kinh thép thì không thể lèo lái con thuyền đi đến hôm nay", ông Đức giãi bày.

Xem chi tiết tại đây!

 

Quốc Cường Gia Lai đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 11 lần

Ngày 29/6, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2017 thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017.

Theo đó, trong năm nay, QCG đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.500 tỷ đồng, tăng 57% so với doanh thu thực hiện năm 2016; lợi nhuận trước thuế ước đạt 720 tỷ đồng, tăng 11 lần so với năm 2016. Công ty dự kiến chia cổ tức năm 2017 tỷ lệ 25%, bao gồm 15% bằng tiền và 10% bằng cổ phiếu.

Tính đến ngày 31/3/2017, QCG đã hoàn tất việc thanh toán toàn bộ nợ gốc đối với BIDV Quang Trung là 1.376 tỷ đồng và cũng đã thanh toán lãi vay phải trả là 252 tỷ đồng. Nhờ đó, có thể được giảm số tiền lãi vay là 237 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây!

 

Ngân sách và gánh nặng trả nợ

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kế, chi ngân sách Nhà nước 15 ngày đầu tháng 6/2017 diễn biến bình thường, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ đầu tư phát triển; chi trả nợ; đảm bảo quốc phòng, an ninh và hoạt động của bộ máy Nhà nước.

Cụ thể, tổng chi ngân sách Nhà nước từ đầu năm đến thời điểm 15/6/2017 ước tính đạt 533,4 nghìn tỷ đồng, bằng 38,4% dự toán năm, trong đó chi thường xuyên đạt 398,9 nghìn tỷ đồng, bằng 44,5%; chi trả nợ lãi 50 nghìn tỷ đồng, bằng 50,5%; riêng chi đầu tư phát triển mới đạt 83,3 nghìn tỷ đồng, bằng 23,3% dự toán năm.

Chi trả nợ gốc từ đầu năm đến thời điểm 15/6/2017 ước tính đạt 88,1 nghìn tỷ đồng, bằng 53,8% dự toán năm. Như vậy, trong thời gian qua, ngân sách Nhà nước đã chi tới 138,1 nghìn tỷ đồng trả nợ lãi và nợ gốc.

Xem chi tiết tại đây!

 

GDP 6 tháng tăng 5,73%

Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2017 ước tính tăng 5,73% so với cùng kỳ năm trước, trong đó quý I tăng 5,15%; quý II đã khởi sắc hơn quý I với tốc độ tăng 6,17%.

Theo Tổng cục Thống kê, trong mức tăng 5,73% của toàn nền kinh tế, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,65%, đóng góp 0,43 điểm phần trăm vào mức tăng trưởng chung; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 5,81%, đóng góp 2,0 điểm phần trăm; khu vực dịch vụ tăng 6,85%, là mức tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ 5 năm gần đây, đóng góp 2,59 điểm phần trăm.

Xem chi tiết tại đây!

Giữ đề xuất tăng thuế môi trường với xăng lên 8.000 đồng/lít

 

Trong dự thảo mới nhất vừa được Bộ Tài chính công bố, Bộ này tiếp tục giữ nguyên đề xuất nâng khung thuế lên 3.000-8.000 đồng/lít như dự thảo ban đầu/

Theo Bộ Tài chính, việc tính toán điều chỉnh khung thuế không chỉ xem xét đến yếu tố cam kết quốc tế về cắt giảm dần thuế nhập khẩu, mà còn xem xét đến nhiều yếu tố khác như: Xăng dầu là sản phẩm khi sử dụng gây tác động rất xấu đến môi trường cần có chính sách nhằm khuyến khích sử dụng năng lượng thay thế; giá bán lẻ xăng dầu của Việt Nam so với các nước trên thế giới, tỷ lệ thuế trên giá xăng dầu; và để chủ động ứng phó với tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt là tác động do giá dầu thế giới có biến động lớn...

Khung thuế này sẽ áp dụng cho lộ trình dài; mức thuế BVMT cụ thể đối với xăng vẫn áp dụng như hiện hành là 3.000 đồng/lít. Tùy vào điều kiện kinh tế - xã hội từng thời kỳ, khi đề xuất mức thuế BVMT cụ thể đối với xăng dầu, Bộ Tài chính sẽ phải đánh giá tác động của việc điều chỉnh mức thuế đến nền kinh tế trong nước, đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tới giá bán lẻ xăng dầu và đời sống người dân, đảm bảo cùng với các giải pháp cải cách hành chính sẽ không làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.

Xem chi tiết tại đây!

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo