Hỗ trợ doanh nghiệp

Sacombank hợp tác với UnionPay triển khai thanh toán bằng mã QR

Tổ chức thẻ quốc tế UnionPay International ( UPI) hợp tác với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) phát triển dịch vụ thanh toán bằng mã QR Code.

Lễ ký kết hợp tác vừa diễn ra ngày 31/1 tại khách sạn The Reverie Saigon (TP HCM). Với hợp tác lần này, dự kiến, vào tháng 3/2018, Sacombank sẽ triển khai chấp nhận thanh toán bằng mã UnionPay QR code tại các đơn vị chấp nhận thẻ.

Trong lần hợp tác này, người sử dụng dịch vụ ngân hàng có thể thông qua ứng dụng mCard tiến hành quét mã vạch QR của UnionPay để thanh toán. Mục tiêu của UnionPay trong quý I/2018 là khách hàng có thể thanh toán bằng UnionPay QR code tại hàng trăm điểm tiếp nhận thanh toán thẻ tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó tổng giám đốc Sacombank (bên trái) và Ông Yang Wenhui - Tổng giám đốc UnionPay International Đông Nam Á.

Theo ông Yang Wenhui - Tổng giám đốc UnionPay International Đông Nam Á, việc hợp tác lần này giữa hai bên sẽ đánh dấu sự phát triển của UnionPay QRCode tại thị trường Việt Nam. Hình thức thanh toán này sẽ tạo điều kiện thúc đẩy thương mại bán lẻ và phát triển thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam.

Vị đại diện nói trên cũng nhận định, việc triển khai mã thanh toán UnionPay QR code thể hiện nỗ lực của UnionPay trong việc thúc đẩy quốc tế hóa cũng như đẩy mạnh phát triển các sản phẩm thanh toán sáng tạo mới trên di động tại Việt Nam.

Ông Yang Wenhui - Tổng giám đốc UnionPay International Đông Nam Á phát biểu trong sự kiện.

UnionPay có hơn 6,3 tỷ thẻ trên toàn thế giới và được chấp nhận thanh toán ở 168 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, UnionPay hợp tác với các ngân hàng lớn như Vietinbank, Sacombank, Vietcombank Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Công Thương Trung Quốc.

Ngoài sản phẩm thẻ truyền thống, UnionPay còn phát triển nhiều sản phẩm thanh toán như QRCode payment, thanh toán di động. Hiện nay, sản phẩm UnionPay QR Code đã có mặt tại hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Malaysia...

Tại Việt Nam, thẻ UnionPay có mặt từ năm 2005 và được chấp nhận tại hơn 90% điểm giao dịch qua thẻ (POS). Khách hàng có thể rút tiền mặt tại tất cả các máy ATM trên thị trường.

 

Hiện UnionPay tiếp tục mở rộng hệ thống các đơn vị chấp nhận thẻ tại Việt Nam và chú trọng vào việc đưa đến cho người dùng những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo đáp ứng các nhu cầu sử dụng dịch vụ thanh toán an toàn, linh hoạt và tiện lợi.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo