Xã hội

Sài Gòn: 5 ngôi nhà bất ngờ nứt toác, sạt lở xuống sông lúc nửa đêm

Người dân hoảng loạn bỏ chạy thoát thân khi 5 căn nhà ở huyện Nhà Bè bất ngờ nứt toác, sạt lở xuống sông. Nhiều tài sản bị nhấn chìm.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 0h30 cùng ngày, người dân đang ngủ thì nghe những tiếng động mạnh từ phía mép sông. Họ chạy ra sau nhà kiểm tra thì thấy tường nhà nứt toác, đổ xuống sông nên tháo chạy ra ngoài thoát thân. Một số khác vội di chuyển xe máy, vớt vát tài sản.

Ghi nhận tại hiện trường, phần sau của 5 căn nhà này bị sạt lở, đổ sập xuống sông, 3 căn khác bị ảnh hưởng, nứt toác. Nhiều tài sản, quần áo, vật dụng trong nhà bị nước nhấn chìm.

Hiện trường các căn nhà bị sạt lở. Ảnh: Lê Trai.

Chia sẻ với Zing.vn, chị Tống Thị Mộng Trinh (27 tuổi, người dân huyện Nhà Bè) cho biết, lúc đang say ngủ chị nghe tiếng động, căn nhà rung lắc dữ dội. Gọi mẹ chạy ra kiểm tra thì thấy toàn là nước nên cả nhà mở cửa tháo chạy ra ngoài.

Ông Nguyễn Văn Đầy (80 tuổi), ngụ ở căn nhà kế bên chị Trinh, cho biết một phần căn nhà của ông bị đổ sụp xuống, chỉ còn cách 2 mét nữa là tới giường ngủ của hai vợ chồng. “May mà tôi phát hiện kịp, đưa bà vợ chạy ra kịp khỏi nhà an toàn”, ông Đầy nói.

Theo báo Tin tức, vụ sạt lở có chiều dài khoảng 50 mét và ăn sâu vào ít nhất 20 mét. Ông Đỗ Minh Toàn, Chủ tịch xã Hiệp Phước cho biết, vụ sạt lở không thiệt hại về người nhưng tổng thiệt về tài sản của 27 nhân khẩu lên đến 208 triệu đồng. “Nhận tin báo, chúng tôi đã cử các lực lượng đến hỗ trợ người dân di dời phần tài sản còn lại. Hiện UBND huyện và xã đã gửi cho các hộ dân bị thiệt hại do vụ sạt lở là 600.000 đồng/hộ để tạm thời ổn định lại cuộc sống trước mắt”, ông Toàn thông tin.

Đến 9h sáng nay (27/6), hiện trường 5 nhà dân bị sạt lở ở ấp 3 xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) vẫn đang được cơ quan chức năng phong tỏa để đảm bảo an toàn cho người dân.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tin tức, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo