Bất động sản

Sai phạm dự án Panorama Nha Trang: Đề nghị Sở Công Thương Khánh Hòa xác minh, làm rõ

(DNVN) - “Trong trường hợp phát hiện vi phạm và thẩm quyền giải quyết của Sở, kính đề nghị Quý Sở có các biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng kịp thời theo đúng quy định pháp luật”, văn bản cho hay.

Liên quan đến loạt bài viết do Doanh nghiệp Việt Nam đăng tải về những sai phạm nghiêm trọng của dự án Panorama Nha Trang, PV đã liên hệ với Bộ Công Thương để phản ánh về những sai phạm trên.

Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương cho hay, việc Chủ đầu tư (CĐT) dự án Panorama Nha Trang là Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Vịnh Nha Trang (Công ty Vịnh Nha Trang) phải đăng ký Hợp đồng mẫu là căn cứ vào Quyết định 02/2012/QĐ-TTg ngày 13/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung và Điều 9 Nghị định 99/2011/NĐ-CP ngày 27/10/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhằm xác minh việc CĐT dự án Panorama Nha Trang có đăng ký Hợp đồng mẫu với Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa hay không thì Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương đã gửi văn bản đề nghị Sở xác minh, làm rõ các nội dung sau:

Hợp đồng mua bán đang được Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Vịnh Nha Trang ký kết với khách hàng có phải là hợp đồng mua bán căn hộ chung cư thuộc đối tượng phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hay không;

tin tức dự án panorama nha trang
 Tổ chức vi phạm bị phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký hợp đồng mẫu.

Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Vịnh Nha Trang đã đăng ký và đã được chấp nhận đăng ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư tại quý Sở chưa?

Trong trường hợp phát hiện vi phạm và thẩm quyền giải quyết của Sở, kính đề nghị Quý Sở có các biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng kịp thời theo đúng quy định pháp luật”. Văn bản nêu.

Về xử lý các hành vi vi phạm về đăng ký HĐTM, ĐKGDC được Cục quản lý cạnh tranh viện dẫn tại Điều 68 Nghị định 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 và tại khoản 27 Điều 1 Nghị định 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 185/2013/NĐ-CP, cụ thể: tổ chức vi phạm bị phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký.

Ngoài ra, theo quy định tại các Điều 117, 119 và 122 Bộ luật Dân sự 2015, hợp đồng mua bán cần đăng ký trước khi giao kết mà chưa tuân thủ nghĩa vụ đăng ký thì có thể bị Tòa án tuyên bố vô hiệu.

Để làm rõ việc CĐT dự án Panorama Nha Trang đã đăng ký hợp đồng mẫu theo quy định của pháp luật. PV đã vào website có địa chỉ http://sct.khanhhoa.gov.vn/ của Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa nhưng vẫn không tìm thấy bất cứ thông tin nào liên quan đến việc đăng ký hợp đồng mẫu của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vịnh Nha Trang.

 

Kiểm tra tại website có địa chỉ http://sct.khanhhoa.gov.vn/ của Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa nhưng không tìm thấy bất cứ thông tin nào liên quan đến việc đăng ký hợp đồng mẫu của Công ty Vịnh Nha Trang.

Trước đó, CĐT dự án Panorama Nha Trang đã mở bán dự án 03 lần từ tháng 10/2016 và ngày 25/3/2017 là đợt mở bán cuối cùng tại Khách sạn Lotte Hà Nội. Như vậy, dự án này đã được CĐT đưa vào kinh doanh từ lâu mà không gặp bất cứ hoạt động thanh kiểm tra của các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa. (?!) 

Để làm rõ các sai phạm của CĐT dự án Panorama Nha Trang đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bộ Xây dựng "né" báo chí?

Liên quan đến CĐT dự án Panorama xây dựng phần khối tháp nhưng hồ sơ kỹ thuật chưa được Bộ Xây dựng thẩm duyệt theo quy định của pháp luật. Ngày 29/3/2017, PV đã liên hệ tới Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng (BXD) để tìm hiểu, xác minh vụ việc. Lãnh đạo Cục này cho biết, theo quy chế phát ngôn của BXD, Cục không được phát ngôn, BXD sẽ tiếp nhận nội dung thông tin báo chí liên hệ và trả lời.

 

Tiếp tục liên hệ tới văn phòng BXD, PV được giới thiệu làm việc với một người tên Hương - Trưởng phòng thông tin tuyên truyền - thuộc Văn phòng BXD. Theo đó, bà Hương tiếp nhận nội dung PV cần tìm hiểu và tài liệu liên quan đến phản ánh sai phạm của dự án Panorama Nha Trang và Sở XD, UBND tỉnh Khánh Hòa.
Bà Hương cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ và sớm có phản hồi về các thông tin báo nêu.
Tuy nhiên, đến nay đã gần 1 tháng đặt lịch và PV đã nhiều lần liên hệ nhưng đại diện BXD luôn tìm cách né tránh, trì hoãn làm rõ vụ việc khiến dư luận hoài nghi không chỉ có sự "bao che", "ủng hộ" của các cơ quan quản lý tỉnh Khánh Hòa, mà cả BXD cũng "nhắm mắt làm ngơ" trước hàng loạt sai phạm tại dự án này.

Nguyễn Huệ

Hoàng Nguyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo