Xã hội

Sai sót cầu vượt biển dài nhất Việt Nam: Không ảnh hưởng tiến độ

Ông Hirosi Namba, kỹ sư tư vấn cao cấp của Nhật Bản cho biết những sai sót của cầu vượt biển dài nhất Việt Nam không ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Sau khi Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chỉ ra hàng loạt sai sót kỹ thuật tại dự án đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện (Hải Phòng), chiều ngày 14/7, lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã xuống hiện trường kiểm tra, theo tin tức trên báo Tiền phong. 

Hiện trường thi công dự án cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Ảnh Tiền phong.

Ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết: “Đây là công trình được thành viên Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, các chuyên gia kiểm tra thường xuyên. 

Trong đợt kiểm tra gần nhất vào tháng 6, hội đồng đã có đánh giá về chất lượng và yêu cầu ban quản lý dự án khắc phục những tồn tại về chất lượng. Đây là công trình đặc biệt, thi công trong điều kiện đặc biệt nên Hội đồng nghiệm thu Nhà nước và các đơn vị tham gia đặc biệt quan tâm chất lượng”.

Với những sai sót được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chỉ ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, trong số 11 vấn đề được Hội đồng nêu thì có 6 khuyến cáo. Hiện Bộ GTVT đã yêu cầu Ban quản lý và các nhà thầu tiếp tục giải trình, theo dõi theo yêu cầu của Hội đồng nhằm đảm bảo chất lượng.

Đối với 5 khiếm khuyết về kỹ thuật được Hội đồng chỉ ra, có 3 lỗi thuộc về cầu chính và 2 lỗi thuộc về cầu Sông Cấm. Bộ GTVT đã chỉ đạo nhà thầu tư vấn khắc phục một số khiếm khuyết. Sau khi sửa xong sẽ đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện khai thác an toàn. 

Như vậy, những khiếm khuyết tồn tại mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chỉ ra tại cây cầu vượt biển lớn nhất Việt Nam đã được các đơn vị kịp thời xử lý và khắc phục đảm bảo an toàn công trình.

 

Về phía nhà thầu, ông Hirosi Namba, kỹ sư tư vấn cao cấp của Viện cầu và Kết cấu Nhật Bản cho biết, các lỗi kỹ thuật này sẽ được nhà thầu xử lý trong thời gian 3 tuần và do đây là phần lỗi của nhà thầu nên chi phí khắc phục, sửa chữa các khiếm khuyết do nhà thầu chịu, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin. 

 Được biết, do việc sửa chữa các lỗi mà Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã khuyến cáo không ảnh hưởng đến tiến độ nên cầu Tân Vũ – Lạch Huyện sẽ vẫn thông xe như kế hoạch.

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng chiều dài toàn tuyến 15,63km, trong đó có 5,44km cầu vượt biển, phần đường dẫn dài 10,19km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải (Hải Phòng). Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng vốn là 11.849 tỉ đồng, trong đó vốn vay ODA Nhật Bản 10.049 tỉ đồng, phần vốn đối ứng Nhà nước 1.800 tỉ đồng.

Dự án được khởi công từ tháng 5/2014, Ban QLDA 2 là đơn vị tổ chức quản lý thực hiện. Đơn vị thực hiện là liên danh các nhà thầu SumitomoMitsui (Nhật Bản), Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn và Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4. Dự kiến, Dự án sẽ được thông xe kỹ thuật vào tháng 8/2017.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Tiền phong, Pháp luật Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo