Hi-tech

Samsung Galaxy 8 chưa ra mắt đã lập nhiều kỷ lục

Mặc dù chưa được mở bán, Samsung Galaxy S8 đã liên tiếp lập nhiều kỷ lục chưa từng có chỉ sau 2 tuần ra mắt trên toàn cầu.

Samsung Galaxy S8 quả thực là một smartphone chưa từng có trong lịch sử. Lần đầu tiên Samsung phá vỡ giới hạn thiết kế của một chiếc smartphone để mang đến cho người dùng trải nghiệm thực sự thú vị, theo tin tức trên Infonet. 

Tương lai của Samsung phụ thuộc nhiều vào những chiếc S8 chuẩn bị ra mắt. Ảnh: Cnet

Với màn hình cong mở rộng tới tỷ lệ 18.5:9, không còn nút Home có tên Infinity Display, Galaxy S8 hứa hẹn mở đầu cho một trào lưu thiết kế mới trong thời đại smartphone đang bão hòa ý tưởng.

Tuần trước, Samsung đã cho phép khách hàng đặt Galaxy S8/S8+ tại Hàn Quốc. Bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung đã có một khởi đầu quá tốt do nhu cầu của khách hàng vượt qua kỳ vọng của tất cả mọi người. Chỉ trong hai ngày lượng đơn đặt hàng S8/S8+ đã đạt con số 550.000 chiếc. 

Đây là kỷ lục chưa từng thấy tại Hàn Quốc và cũng gấp 5,5 lần người tiền nhiệm Galaxy S7. Cần chú ý rằng Galaxy S7 edge đã giành giải Smartphone tốt nhất năm 2017 tại Hội chợ Di động lớn nhất thế giới MWC 2017 vừa qua.

Hiện tại, con số đã lên tới 728.000 và vẫn tiếp tục tăng. Samsung cho biết họ đang nhắm tới kỷ lục 1 triệu máy bán ra trước khi chính thức đưa Galaxy S8 lên kệ. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là kỷ lục doanh số mọi thời đại với một chiếc smartphone.

Nếu so sánh với những chiếc iPhone 7, Galaxy S8 gọn nhẹ hơn dù có màn hình lớn hơn. Dù chưa lên kệ nhưng điện thoại của Samsung đã trở thành siêu phẩm được yêu thích nhất năm 2017. Những thành tựu đột phá trong thiết kế, bao gồm sạc không dây hay máy ảnh hàng đầu càng làm cho những chiếc S8 trở nên cuốn hút, báo Zing news đưa tin. 

 

Tuy nhiên, sau sự cố Note 7, người ta có những lý do để lo lắng. Thứ nhất là vấn đề pin. Nếu Samsung để pin S8 phát nổ, họ sẽ khó có cơ hội đứng dậy. Ngoài ra, Samsung cũng thừa nhận trợ lý ảo Bixby của họ sẽ chưa sẵn sàng khi chiếc điện thoại được bán. Rõ ràng, Samsung cho thấy mình yếu thế hơn so với các đối thủ như  Amazon, Apple và Google trong lĩnh vực này.

Trên thực tế, Samsung không thể tạo ra Bixby trong vai trò kẻ tiên phong trong khi chiếc S8 cũng được trang bị Google Assistant, trợ lý ảo số một cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Tuy nhiên, người dùng có thể nhầm lẫn giữa hai trợ lý ảo này với nhau và điều đó vô tình trở thành may mắn với Samsung.

Khi Bixby sẵn sàng vào cuối mùa xuân này, nút chuyên dụng để gọi Bixby bên cạnh chiếc S8 sẽ vẫn chỉ được dùng để “làm cảnh”. Đáng lẽ điều này không nên xảy ra trong bối cảnh Samsung đang nỗ lực làm hài lòng người sử dụng sau sự cố nổ pin Note 7, chiếc siêu phẩm từng được chào đón nồng nhiệt trong năm ngoái.

Dẫu vậy, S8 vẫn đáp ứng hầu hết kỳ vọng. Dù Samsung không tiết lộ doanh số đặt hàng nhưng tại Mỹ, số người đặt mua S8 cao hơn so với S7 trong năm ngoái – dấu hiệu tốt trước khi sản phẩm được giao tới khách hàng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Infonet, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo