Thị trường

Samsung khởi động tấn công thị trường xe ô tô thông minh

(DNVN) - Samsung đã trả một khoản tiền lớn để mua lại một công ty sản xuất phụ tùng ô tô của châu Âu để chính thức tấn công vào thị trường xe ô tô thông minh (Smart Car).

Sau khi có tin hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc trả một khoản tiền lớn để mua lại một công ty sản xuất phụ tùng xe ô tô của châu Âu, nhiều ý kiến phân tích rằng hãng này đã chính thức tấn công vào thị trường xe ô tô thông minh (Smart Car).

Samsung khởi động tấn công thị trường xe ô tô thông minh.

Vào cuối năm ngoái, Samsung từng cho ra mắt "nhóm phụ trách kinh doanh phụ tùng điện tử ô tô", tuyên bố sẽ phát triển phụ tùng xe ô tô thông minh. Công ty mà Samsung mua lại là Magneti Marelli, một công ty con của tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA) của Ý.

Công ty Magneti Marelli đã thành lập được gần 100 năm. Trong năm ngoái, doanh thu của công ty này là 9.000 tỷ won (8,1 tỷ USD). Đây là một thương vụ lớn với giá trị mua lại vào khoảng 3.000 tỷ won (2,7 tỷ USD).

Vào tháng trước, Samsung cũng đã mua lại cổ phần của công ty BYD Trung Quốc, nhà sản xuất xe điện số một thế giới hiện nay, trở thành cổ đông lớn thứ chín của công ty này. Sau khi hoàn tất các thủ tục mua lại công ty Magneti Marelli, Samsung sẽ bắt tay vào phát triển các loại xe ô tô thông minh, xe ô tô điện, xe ô tô mô hình tương lai.

Thị trường phụ tùng các loại xe ô tô tiên tiến dự kiến sẽ đạt quy mô 400.000 tỷ won (khoảng 360 tỷ USD) vào năm 2020. Giới doanh nghiệp phân tích rằng Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong có khả năng sẽ biến xe ô tô thông minh trở thành "con át chủ bài" của tập đoàn này, nối tiếp sự thành công của mặt hàng chíp bán dẫn.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Business Insider)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo