Thị trường

Sân bay Long Thành sẽ hoạt động vào năm 2025

(DNVN) - Dự kiến Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ xây dựng vào năm 2019 và đi vào hoạt động vào năm 2025.

Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết tại buổi Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) diễn ra ngày 28/6.

Ông Thọ cho biết, trong năm 2016, ACV đã có báo cáo tổng hợp đầy đủ kết quả đánh giá của Hội đồng đánh giá xếp hạng phương án thi tuyển kiến trúc nhà ga hành khách sân bay Long Thành và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. Trên cơ sở đó, ACV cũng đã hoàn thiện và sẽ phê duyệt đề cương, dự toán để chuẩn bị cho công tác đấu thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi cho dự án để dự án có thể khởi công theo tiến độ.

Sân bay Long Thành sẽ hoạt động vào năm 2025.

"Tối thiểu đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, đến năm 2019 sẽ khởi động và đến năm 2025 sân bay đi vào hoạt động", ông Thọ nói.

Theo tài liệu trình cổ đông thông qua, năm 2017, tổng mức đầu tư thực hiện của ACV tại các cảng sân bay ước hơn 6.000 tỷ đồng (tăng 33% so với năm 2016). Cụ thể, ACV sẽ tiếp tục đầu tư dự án mở rộng nhà ga hàng khách quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2 và mở rộng sân đỗ máy bay 21ha, với tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.

Đối với cảng hàng không Nội Bài, ACV sẽ cải tạo sửa chữa nhà ga T1, mở rộng sân đỗ máy bay với tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng. Cảng hàng không Phú Quốc sẽ có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng bao gồm mở rộng nhà ga hành khách, sân đỗ máy bay để nâng công suất lên 5 triệu khách/năm.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ đầu tư khoảng 150 tỷ đồng tiếp tục xây dựng nhà khách VIP, cải tạo nâng cấp sân đỗ máy bay trước nhà ga để chuẩn bị phục vụ APEC. Cảng hàng không Phù Cát cũng được mở rộng nhà ga hành khách công suất 2 triệu khách/năm với khoảng 500 tỷ đồng. Cảng hàng không Chu Lai cũng mở rộng nhà ga hành khách, sân đỗ máy bay với vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng...

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo