Doanh nhân

Sản xuất xe điện, hành động "gỡ điểm" của Volkswagen

Để cải thiện hình ảnh trong mắt người tiêu dùng sau vụ bê bối gian lận khí thải, hãng sản xuất ô tô Đức - Volkswagen vừa có kế hoạch ra mắt hơn 30 mẫu xe ô tô điện tới năm 2025. Đây được đánh giá là một trong những nỗ lực giành lại vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất dòng xe thân thiện với môi trường.

Việc sản xuất ô tô điện được xem là quá trình thay đổi lớn nhất trong lịch sử thành lập của hãng Volkswagen nhằm phục hồi sau bê bối khí thải gây rúng động ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu.

Volkswagen đặt mục tiêu sẽ đạt doanh số bán 2-3 triệu chiếc/năm, tương đương 20-25% doanh số bán của Hãng trên toàn cầu. 

Chi tiết cụ thể về các mẫu xe không được Hãng đề cập tới nhưng có khả năng sẽ được dựa trên nền tảng của mẫu xe VW Budd-E Concept ra mắt tại triển lãm CES 2016 hồi đầu năm nay. Bên cạnh đó, thương hiệu con của Volkswagen là Porsche dự kiến cũng sẽ trình làng mẫu xe chạy điện đầu tiên với tên "Mission E" vào năm 2018.

Volkswagen sắp trình làng xe điện

Volkswagen dự báo rằng xe điện sẽ chiếm khoảng 1/4 thị trường ô tô chở khách trên toàn cầu trong thời gian tới.

Hãng này cũng dự báo rằng xe điện sẽ chiếm khoảng 1/4 thị trường ô tô chở khách trên toàn cầu trong thời gian tới. Ngoài ra, Volkswagen cũng có ý định đầu tư vào dịch vụ gọi xe và lái xe tự động.

Liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen, hãng này cho biết, đã dành 18 tỷ USD để thanh toán các chi phí đền bù và giải quyết các đơn kiện liên quan tới vụ việc. Song, theo dự báo của các chuyên gia phân tích, vụ bê bối sẽ còn tiêu tốn của Volkswagen nhiều tiền hơn nữa.

Tổng hợp theo Doanhnhansaigon

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo