Pháp luật

Sập bẫy rửa đôla đen của tội phạm nước ngoài

Lấy cớ phải tẩm bột 1,5 triệu USD để qua mặt hải quan, băng nhóm người nước ngoài nhiều lần yêu cầu chị Xuân đưa gần 70.000 USD để mua hoá chất về rửa thành tiền thật.

(VNE) Ngày 6/5, Công an quận Tân Bình phối hợp với Công an TP.Hồ Chí Minh điều tra một nhóm nước ngoài lừa đảo gần 70.000 USD của một phụ nữ.

Theo trình báo của chị Xuân (40 tuổi, quận Tân Bình), qua mạng Internet chị quen người đàn ông xưng là William (quốc tịch Anh). Sau thời gian dài trao đổi, người này bày tỏ mong muốn đầu tư làm ăn tại Việt Nam nhưng không quen biết ai nên gợi ý chuyển tiền để hùn hạp làm ăn với chị Xuân.

Sáng 25/4, chị Xuân nhận được điện thoại của người xưng là John. Anh này cho biết đang giữ 1,5 triệu USD mà William nhờ chuyển cho chị, nhưng phải đưa 44 triệu đồng chi phí vận chuyển.

Chuyển tiền xong, ngay trong buổi chiều chị Xuân được hẹn đến một khách sạn ở phường 4 (quận Tân Bình). Tại đây, John đưa chị xem chiếc valy chứa một đống giấy màu đen nói là 1,5 triệu USD đã được phủ bột "để qua mặt hải quan".

Để làm tin, Jonh rút 2 tờ nhúng vào cốc loại hoá chất thì dần dần chuyển thành 2 tờ mệnh giá 100 USD. Hắn đưa cho chị Xuân bảo đi kiểm tra và hẹn sáng mai quay lại lấy tiền.

Đem các tờ đô la đi kiểm tra và biết là tiền thật, sáng hôm sau chị Xuân quay lại khách sạn gặp Jonh như đã hẹn. Tuy nhiên, hắn bảo không còn hoá chất để "rửa tiền", yêu cầu chị phải đưa thêm 50.000 USD để mua hoá chất. Thấy chị Xuân chần chừ, John dụ dỗ sẽ thưởng riêng cho chị 300.000 USD. Tưởng thật, người phụ nữ tìm cách xoay đủ số tiền, chuyển cho John.

Sáng 27/4, John nhắn tin hẹn chị Xuân đến khách sạn khác ở phường 13 (quận Tân Bình) lấy tiền. Đến nơi, chị này không gặp Jonh mà gặp một người đàn ông da màu không rõ lai lịch. Tên này bảo Jonh đã bị cảnh sát bắt khi đang mua hoá chất cấm. Đồng thời gã bảo chị chi thêm 15.000 USD để hắn mua chất tẩy rửa "cứu" số tiền rất lớn này.

Để tạo sự tin tưởng, tên này rửa ngay 4 tờ 100 USD khác đưa chị Xuân cùng valy chứa "đôla tẩm bột". Đưa tiền cho người này xong, chị Xuân mang về nhà mới biết mình bị lừa nên trình báo công an.

Theo một cán bộ điều tra, trước đó, cũng với chiêu lừa "rửa đôla đen", rất nhiều doanh nhân đã sập bẫy của nhóm tội phạm nước ngoài. Đây là chiêu lừa không mới nhưng nó đánh vào lòng tham của mọi người nên vẫn có nạn nhân sập bẫy.

 

 

H.C

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo