Xã hội

Sắp có một loạt xáo trộn ở "Bộ Đường sắt"

Tổng công ty Đường sắt VN sẽ là trọng điểm tái cơ cấu trong năm nay và sẽ có một loạt xáo trộn trong các vị trí nhân sự cấp cao

Theo báo cáo kết quả tái cơ cấu DNNN trực thuộc Bộ GTVT, trong 4 tháng đầu năm, Bộ đã chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp với Tổng công ty đường sắt Việt Nam hoàn thành tổ chức lại Công ty TNHH một thành viên Vận tải hàng hóa đường sắt, Liên hiệp sức kéo đường sắt, Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội và Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn thành 02 DNVT, hoạt động từ ngày 1/4, thu gọn được 02 đầu mối.

Sẽ có nhiều thay đổi nhân sự cấp cao ở Tổng công ty Đường sắt VN
 
Tổng công ty đường sắt Việt Nam cũng đã thẩm định và phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty in đường sắt và công ty in đường sắt Sài Gòn.
 
Chiều ngày 28/4, Lãnh đạo Bộ GTVT đã họp và đồng ý với đề xuất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để ông Nguyễn Đạt Tường thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc, chuyển sang làm công việc mới là thành viên Hội đồng Thành viên của Tổng Công ty này.
 
Người sẽ thay ông Tường là ông Vũ Tá Tùng - Tổng Giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn. Ông Tùng cũng mới được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hồi tháng 8/2013.
 
Tin riêng từ Bộ GTVT cho biết, trong năm cũng sẽ có một loạt xáo trộn trong các vị trí nhân sự cấp cao của Tổng Công ty này.
 
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng gay gắt chỉ trích ngành đường sắt
 
Trước đó, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng gay gắt chỉ trích ngành đường sắt tại hội nghị nâng cao năng lực đường sắt, đường thủy, hàng không, giảm tải cho đường bộ chiều 18/4.
 
Ông Thăng gay gắt: “Đường sắt đi trồng sung rồi cứ há miệng chờ sung rụng, tổ chức tốt, quản lý tốt thì khách hàng sẽ tìm đến. Đề án vận tải đường sắt đã giao làm từ ngày chưa thực hiện kiểm soát tải trọng đường bộ. Giải pháp theo đường sắt là nâng cao cơ sở hạ tầng và cấm đường bộ thì vận tải đường sắt sẽ phát triển”.
 
Thực tế đây không phải lần đầu Bộ trưởng nhắc nhở "Bộ Đường sắt". Bởi trước đó khi bàn về sự phát triển của ngành, ông Đinh La Thăng từng nhắc khéo:“Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không nghĩ mình là doanh nghiệp mà như là một Bộ Đường sắt, tôi nghĩ vậy. Mối quan hệ với các cơ quan chức năng vẫn chưa thông suốt vì vẫn nghĩ mình là cơ quan quản lý nhà nước”.
 
Rất nhiều doanh nghiệp phản ánh ngành đường sắt khó tiếp cận, tiêu cực nên ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển ngành
 
Bộ trưởng Thăng yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ phải thực hiện tách bạch giữa quản lý nhà nước, quản lý hạ tầng đường sắt với hoạt động kinh doanh vận tải. Doanh nghiệp lớn nhất ngành đường sắt sẽ phải thực hiện tái cơ cấu đồng bộ toàn diện, tập trung cổ phẩn hóa, thoái vốn ngoài ngành.
 
Trong điều kiện không có nhiều nguồn vốn phải tập trung đầu tư, không dàn trải để nâng tốc độ chạy tàu, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải đổi mới triệt để ngay từ những việc nhỏ nhất như hệ thống bán vé, các cầu vượt bộ hành, mái che nhà ga,… để hành khách cảm nhận được hình ảnh ngành đường sắt thân thuộc.
 
Không chỉ có vậy, Bộ trưởng còn thẳng thắn phê bình khi thấy cán bộ ngành đường sắt mải mê đánh golf.
 
"Nếu trách nhiệm được giao không hoàn thành thì cần phải xem xét lại. Bản thân môn golf không có gì xấu, nhưng cán bộ quá sa đà thì không được. Công nhân thu nhập thấp, không có việc; còn bao nhiêu việc phải làm mà lãnh đạo đi chơi golf làm sao chấp nhận được”.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo