Xã hội

Sập giàn giáo ở Đà Nẵng: Tiết lộ nguyên nhân ban đầu

Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại tòa nhà Luxury Apartment (Đà Nẵng) khiến 4 người bị thương, nguyên nhân ban đầu là do bị trượt chân giàn giáo.

Sự việc sập giàn giáo xảy ra vào lúc 21h ngày 11/1/2017, tại công trình Tổ hợp căn hộ thương mại dịch vụ và khách sạn cao cấp Luxury Apartment, nằm trên địa bàn phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Vào thời điểm này, các công nhân tiến hành đổ bê tông mái sảnh của khách sạn, theo tin tức trên báo Xây dựng. 

Vụ tai nạn lao động xảy ra ở sảnh tầng 1 của khu khách sạn, 1 góc dầm của mái sảnh bị sập. Ảnh báo Xây dựng.

Sau khi đổ xong, công nhân tiến hành là mặt bằng thì mái bị nghiêng và sập một góc của mái sảnh. Nhà thầu xây dựng Delta là đơn vị thi công công trình. Thông tin ban đầu xác định lỗi là do nhà thầu chống giáo vào đường dốc nên bị trượt chân giáo.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng cũng đã điều 5 xe chuyên dụng cùng nhiều cán bộ đến hiện trường để thực hiện tìm kiếm người bị nạn. Trong khi đó, tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng, có 4 nạn nhân được đưa đi điều trị, trong đó 2 người bị xây xát nhẹ, còn 2 người phải nhập viện với chấn thương ở chân và phần mềm.

Ông Phan Anh Sơn, đại diện Tư vấn giám sát cho biết, dầm bê tông đang đổ có chiều dài15m x20 cm, ước tính khoảng 3m3. “Rất may thời điểm xảy ra tai nạn dầm bê tông này đã đổ xong. Công nhân phía dưới đã đi hết, những người bị thương đưa đi cấp cứu là do rơi từ phía trên xuống. Cũng may là nó không đổ hẳn mà nghiêm từ từ”, ông Sơn cho biết.

Chủ đầu tư và nhà thầu đã làm việc với cơ quan chức năng, tiến hành khắc phục sự cố để đảm bảo công trình theo đúng tiến độ. Ảnh báo Xây dựng.

Ông Phan Anh Sơn, Đại diện đơn vị tư vấn giám công trình cho biết: Hiện nay, các cơ quan chức năng đang đến hiện trường kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ sập giáo và sau đó là khắc phục sự cố, báo VOV đưa tin. 

Bên nhà thầu đơn vị thi công cũng cử cán bộ quan tâm đến sức khỏe công nhân, lên chăm sóc cả đêm và thay phiên trực. Đơn vị phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng thì báo cáo với lãnh đạo tập đoàn”.

 

Được biết, tổ hợp căn hộ thương mại dịch vụ và khách sạn Alphanam Luxur rộng gần 5.500 m2 nằm ở 4 mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp, Trần Đình Đàn, Đỗ Thế Chấp và Trần Hữu Tước. Quy mô công trình gồm 5 tầng dịch vụ, 28 tầng căn hộ, khách sạn.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Xây dựng, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo