Xã hội

Sập mỏ vàng ở Lào Cai: Chính quyền không đếm nổi số người chết?

(DNVN) - Chính quyền huyện Văn Bàn, Lào Cai xác nhận có 7 người chết trong vụ sập mỏ vàng. Tuy nhiên thực tế lại ghi nhận con số lớn hơn nhiều.

Liên quan vụ sập hầm khai thác vàng tại mỏ vàng Mà Sa Phìn xảy ra vào ngày 19/8 ở xã Nậm Xây (huyện Văn Bàn, Lào Cai), theo ghi nhận, chính quyền tỉnh Lào Cai mới công bố số người gặp nạn là 7 người chết. Cả bảy người này đều là công nhân của Công ty cổ phần vàng Nhẫn.

 Một số lán trại bị lũ cuốn trôi. Ảnh: Gia đình và Pháp luật

Ngoài hai công nhân là Hoàng Văn Từ (40 tuổi, ngụ huyện Võ Nhai, Thái Nguyên) và Phạm Văn Tự (39 tuổi huyện Ngọc Lạc, Thanh Hóa) được xác nhận đã tử vong ngày 20/8, lực lượng chức năng địa phương xác nhận thêm năm công nhân khác đã thiệt mạng. Báo Zing news thông tin.

Cả năm công nhân này đều ở xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, Lào Cai gồm Bàn Văn Nhung (50 tuổi), Bàn Văn Lợi (17 tuổi), Bàn Văn Ngân (17 tuổi), Trương Văn Nhất (50 tuổi), Triệu Văn Bách (34 tuổi).

Liên quan tới thông tin này, ông Phạm Văn Thắng - Bí thư Huyện ủy Văn Bàn, cho biết nhận được tin báo tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, Lào Cai có một số gia đình làm đám tang cho người chết vì mưa lũ, huyện đã cử lực lượng chức năng xác minh.

Qua lời khai của gia đình các nạn nhân, lực lượng chức năng của huyện Văn Bàn xác nhận năm trường hợp trên đúng là chết tại khai trường vàng ở xã Nậm Xây. Tuy nhiên số liệu được công bố khác xa với thông tin hiện trường từ các nhân chứng.

Theo thông tin mới nhất trên Báo Pháp luật Việt Nam, anh Triệu Tòn Nhất (thôn Phù Lá, xã Nậm Xây), chủ quán tạp hóa gần hiện trường sập mỏ vàng tại Mà Sa Phìn cho hay: “Từ hôm sập lán trại có gần 20 người bị thiệt mạng được dùng cáng đưa qua đây. Chủ hầm vàng thuê dân bản địa “cõng” các phu vàng đến nơi ô tô có thể di chuyển được để vội vã đưa về quê an táng. Chính mắt em nhìn thấy vì họ còn ghé quán em mua nước và lương khô”. 

 

Đến ngày 24/8, UBND tỉnh Lào Cai vẫn chưa có con số chính xác số lượng người đã tử vong tại mỏ vàng Mà Sa Phìn  vì còn chờ… báo cáo?.

Bà La Thị Liên, Bí thư Đảng Ủy xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên cho biết, trên địa bàn của xã có có 8 người gặp nạn trong trận sạt lở vào tối 19/8 rạng sáng ngày 20/8, tại mỏ vàng Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn. Trong đó có 5 người thiệt mạng và 3 người bị thương gồm: Trương Văn Sơn (SN 1993), Bàn Văn Chi và Lý Văn Mão (SN 1984).

Cũng trong ngày hôm qua 24/8, đại tá Phạm Văn Tỵ, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn - Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), đã ký công văn hỏa tốc gửi đến Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đề nghị xác minh, báo cáo diễn biến vụ sạt lở đất gây sập hầm ở mỏ vàng Mà Sa Phìn. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo