Hỗ trợ doanh nghiệp

Sắp trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia cho 77 doanh nghiệp

Sáng 28/3, Bộ Khoa học và Công nghệ đã họp báo công bố về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2016.

Ông Trần Văn Vinh – Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) chủ trì buổi họp cùng các doanh nghiệp tham giải thưởng.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh cho biết, Giải thưởng có ý nghĩa hết sức quan trọng là một giải thưởng được luật hóa bởi Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa và được ban hành theo quy tắc quốc tế. Giải thưởng vừa là mục tiêu, vừa là công cụ để nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Đây là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc. Giải thưởng còn là công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, không chỉ các doanh nghiệp đoạt giải mà nhiều doanh nghiệp tham gia xét giải cũng nhận thấy, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia chính là tiền để để tạo nên sự thịnh vượng, cùng với đó sẽ góp phần nâng tầm vị thế của doanh nghiệp không những tại thị trường trong nước mà còn tại đấu trường quốc tế.

Theo bà Phạm Thị Xuân Hương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng – doanh nghiệp đạt giải Chất lượng quốc tế Châu Á  - Thái Bình Dương 2016,  thì các doanh nghiệp đoạt giải sẽ không bao giờ hài lòng với những gì được tôn vinh hôm nay. Mà chắc chắn, các doanh nghiệp sẽ còn phải cố gắng thêm rất nhiều những tiêu chí khác và thông qua Giải thưởng Chất lượng Quốc gia sẽ phát triển bền vững.

 Bà Phạm Thị Xuân Hương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng.

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng thường niên duy nhất về chất lượng được thực hiện theo Luật Chất lượng sản phẩm, do Thủ tướng Chính phủ tặng hằng năm và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award – GPEA) của Tổ chức Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương (Aisa Pacific Quality Organization – APQO).

Mục tiêu của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và dịch vụ của Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao chất lượng hoạt động, tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và trên thế giới và đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Để trao giải thưởng cho các doanh nghiệp năm 2016, hiện Bộ Khoa học và Công nghệ đã trình với Thủ tướng Chính phủ để ký Quyết định trao tặng GTCLQG năm 2016 cho 77 doanh nghiệp. Trong đó, 15 doanh nghiệp được trao giải Vàng Chất lượng Quốc gia; 62 doanh nghiệp được trao giải Bạc.

 

Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế - Châu Á – Thái Bình Dương 2016 sẽ diễn ra ngày 2/4/2017 tại Hội trường Bộ Quốc phòng số 7 Nguyễn Tri Phương ( Ba Đình  - Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, Đài truyền hình Việt Nam.

Nên đọc
Hà Thủy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo