Tin tức - Sự kiện

Sát "giờ G", các nhà mạng đồng loạt ra thông báo

Sát đến thời điểm Nghị định 49 chính thức có hiệu lực, các nhà mạng lớn đã đồng loạt ra thông báo khiến khách hàng có thể tạm thời an lòng.

Đúng như cam kết đưa ra vào ngày 22/4, ngay trong ngày hôm nay (23/4), tại các cửa hàng giao dịch VinaPhone và MobiFone đã đồng loạt dán thông báo cho phép người dùng cập nhật thông tin sau ngày 24/4.

>> Xem thêm: Cách tra cứu thông tin thuê bao Viettel, Vina, Mobifone để tránh bị khoá SIM

MobiFone dán thông báo cho phép người dùng cập nhật thông tin sau ngày 24/4.

Đây là thời điểm mà theo Nghị định 49 năm 2017 của Chính phủ thì từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

>> Xem thêm: Cách bổ sung thông tin cho thuê bao Viettel ngay tại nhà, tránh bị khóa SIM

Các thông báo trên đồng nghĩa với việc, sau thời điểm này, người dùng vẫn có thể đến các đại lý để cập nhật thông tin cá nhân.

Ngày 22/4, Viettel không có bất cứ thông báo nào. Song theo ghi nhận trong trưa ngày hôm nay tại một cửa hàng Viettel trên phố Văn Cao (Hà Nội) đã xuất hiện thông báo sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau 24/4.

>> Xem thêm: Vì sao các nhà mạng yêu cầu nộp ảnh chân dung?

 

Viettel thông báo sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau 24/4.

Theo nhận định, việc các nhà mạng lớn đồng loạt ra các thông báo trên nhằm mục đích hạn chế sự quá tải người dân đồng loạt đến các đại lý đến cập nhật thông tin cá nhân.

Bất chấp những thông báo kể trên, trưa nay vẫn có rất đông người đến đại lý của các nhà mạng để cập nhật thông tin

Trưa nay rất đông người đã đến đại lý của các nhà mạng để cập nhật thông tin cá nhân.

Đại diện cửa hàng Viettel ở phố Văn Cao cho biết, chỉ trong sáng nay đã phát ra 300 số thứ tự cho những người đến đăng ký. Tương tự tại một đại lý của MobiFone, dù vào buổi trưa nhưng cũng rất đông người đến tập trung đăng ký.

Một khác hàng được cập nhật thông tin bằng chữ kỹ số.

Trả lời thắc mắc của nhiều người về việc tại sao một số thuê bao nhận được tin nhắn từ các nhà mạng, còn một số thì không. Khi gọi lên tổng đài 198 của Viettel được biết, nhà mạng này gửi tin nhắn yêu câu cung cấp thông tin đến khách hàng theo đợt, như căn cứ vào thời điểm kích hoạt thuê bao… Những khách hàng chưa có tin nhắn có thể nhận được trong thời gian tới hoặc trước đó. Câu trả lời là tương tự khi hỏi nhân viên giao dịch của MobiFone.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo