Pháp luật

Sát hại vợ rồi chôn xác sau nhà 10 năm: Chân dung bất hảo của nghi can

Nghi can Y Nơn (47 tuổi, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) 10 năm trước giết vợ, chôn xác từng là kẻ bất hảo ở địa phương và nghiện rượu trước khi kết hôn.

Chiều 24/7, Công an tỉnh Đắk Lắk tạm giữ hình sự Y Nơn H'Mốk (47 tuổi, ở xã Ea Bông, huyện Krông Ana) để điều tra về hành vi Giết người.

Trưa hôm trước, người dân đào đất sét để làm gạch tại cánh đồng buôn M'lớt (xã Ea Bông), phát hiện bộ xương người cùng với các vật dụng sinh hoạt, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Người chồng thừa nhận sát hại vợ rồi chôn xác 10 năm trước. Ảnh VNE

Vụ việc được người dân thông báo tới cơ quan công an. Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cùng với các đơn vị nghiệp vụ có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác khám nghiệm.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định khu vực phát hiện xương người và các dụng cụ nói trên thuộc khu đất của gia đình Y Nơn trước đây. Trước đó, vào tháng 11/2007, gia đình chị H’rum B’krông (SN 1970, vợ của Y Nơn) trình báo cơ quan công an việc chị H’rum bị mất tích mà không rõ nguyên nhân, theo báo Người đưa tin.

Chiều cùng ngày phát hiện sự việc, công an đã mời Y Nơn lên trụ sở làm việc. Ban đầu đối tượng quanh co chối tội, sau nhiều giờ làm việc với điều tra viên, Y Nơn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Y Nơn, vào cuối năm 2007, sau khi đi uống rượu về, nghi can đã xảy ra mâu thuẫn với chị H’rum. Trong lúc xô xát, Y Nơn đã đánh chết vợ rồi chôn xác sau nhà.

Sau khi gây án, Y Nơn nói với người nhà rằng, chị H’rum đã bỏ nhà đi. Gia đình chị H’rum tìm kiếm khắp nơi nhưng không có tung tích về nạn nhân. Sau đó đối tượng bán đất đi nơi khác làm thuê.

 

Chiều 24/7, phóng viên Người đưa tin tìm về nhà bà H’Nuôl B’Krông - mẹ của chị H’rum, để ghi nhận thông tin vụ việc. Theo bà H’nuôl, nạn nhân là con thứ ba trong gia đình có 10 anh chị em. 

Ngay từ khi sinh ra, chị H’rum đã bị tật nguyền nên chịu nhiều thiệt thòi hơn bạn bè cùng trang lứa. Thế nên, đến tuổi cập kê, chị H’rum đã xiêu lòng trước lời ong bướm của Y Nơn.

“Thời điểm đó, biết Y Nơn là kẻ bất hảo ở địa phương và nghiện rượu nên gia đình cấm cản không cho cưới. Vậy nhưng, H’rum bất chấp vẫn về sống chung với người đàn ông này. 

Cũng từ đó, cuộc đời con tôi dần rơi vào bế tắc khi liên tục bị Y Nơn đánh đập, cho đến khi mất tích. Sự việc xảy ra quá đau lòng mong pháp luật trừng trị nghiêm minh kẻ đã sát hại con tôi”, bà H’nuôl nói trong nước mắt.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã lấy mẫu xương của nạn nhân đi giám định để điều tra làm rõ vụ việc.

 

Nên đọc



Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Người đưa tin.)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo