Xã hội

Sạt lở đất kinh hoàng ở Hòa Bình: Tìm thấy 11 nạn nhân bị đất vùi lấp

Sau một đêm nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát, lực lượng cứu hộ đã đưa được 11 người ra khỏi đống đổ nát, tuy nhiên chỉ có 3 người còn sống, các nạn nhân còn lại đều đã tử vong.

Liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng diễn ra vào lúc 1h10 rạng sáng ngày 12/10 tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình làm vùi lấp 7 nhà sàn và 19 người của 4 gia đình. 

Lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã điều động 2 xe cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ phối hợp với công an huyện Tân Lạc để tổ chức cứu hộ cứu nạn. Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa được 11 người ra khỏi đống đổ nát, tuy nhiên chỉ có 3 người còn sống, các nạn nhân còn lại đều đã tử vong. 

Lực lượng chức năng chạy đua với thời gian để cứu người dân gặp nạn. Ảnh: HBHB

Trao đổi với PV báo Lao động, bà Bùi Thị Thiết (49 tuổi, xóm Khanh, xã Phú Cường) người may mắn sống sót trọng vụ sạt lở cho biết, lúc 1h sáng, bà nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ phía đồi đối diện nhà. "Con trai tôi chạy ra chứng kiến mọi việc rồi hô hào mọi người chạy. Lúc đó là nửa đêm, chúng tôi cứ lao ra khỏi nhà vì lo lắng tiếp tục sạt lở sang bên nhà mình".

Anh Đinh Công Ương con trai bà Thiết (27 tuổi, người trực tiếp tiếp cận khu vực sạt lở) kể lại lúc 1h sáng anh đang ngủ thì nghe thâý tiếng động lớn khi mở cửa thì thấy nước và đất đá tràn xuống đến gần khu nhà ở bên dưới. Anh Ương vội chạy lại để xem tình hình thì thấy một số người già trẻ đang chạy tán loạn khỏi khu nhà kêu cứu thảm thiết. “Chạy được nửa đường thì tôi thấy 3-4 người cả già lẫn trẻ vừa chạy vừa kêu "cứu với, cứu với", khối đất đá vẫn tiếp tục dồn xuống đuổi theo sát những người này. May mắn những người này đều chạy thoát”.

Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn đang được khẩn trương thực hiện chạy đua với thời gian để tìm cứu những người gặp nạn còn lại.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo