Xã hội

Sạt lở ở An Giang: Thêm 1 căn nhà "trôi" sông Vàm Nao

Vụ sạt lở trên sông Vàm Nao, xã Mỹ Hội Đông, An Giang đã cuốn trôi 16 căn nhà, và tiếp tục "uy hiếp" người dân khi 1 căn nhà nữa vừa bị cuốn trôi.

Như vậy, đến nay có 17 căn nhà bị sông Vàm Nao “nuốt” trong hai ngày liên tiếp. Ông Trần Anh Thư, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh An Giang, cho biết trước đó căn nhà mới bị sạt lở này đã được cảnh báo nên người dân kịp di dời tài sản, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ. 

 Theo nhận định, khả năng sạt lở còn tiếp tục xảy ra. Ảnh báo An Giang

Theo ông Lâm Quang Thi - phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, hiện 58 hộ bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở phần lớn đã đến nhà người thân ở, tài sản cũng được di dời hết. Việc học tập của con em những hộ này sẽ được xã kiểm tra toàn diện, em nào nhà xa thì chuyển trường khác, tuyệt đối không để các em bỏ học.

Trước mắt, chính quyền địa phương giúp bà con trong vùng bị sạt lở ổn định cuộc sống, cơ quan chức năng làm việc với doanh nghiệp có cụm dân cư gần đó để bố trí những hộ khó khăn được sử dụng quỹ nền nhà đang thừa. 

Trong hôm nay (24/4), tỉnh sẽ kiểm đếm 4,8ha đất để giao UBND huyện Chợ Mới làm chủ đầu tư triển khai xây dựng ngay khu dân cư vượt lũ nhằm bố trí khoảng 200 nền cho bà con vùng bị sạt lở hoặc có nguy cơ bị sạt lở.

Ngày 23/4, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Quang Thi, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đến thăm hỏi, hỗ trợ các hộ dân bị sạt lở tại khu vực sông Vàm Nao, thuộc ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông (Chợ Mới), theo báo Điện tử Chính phủ. 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Quang Thi đã trao tiền hỗ trợ cho các hộ bị sạt lở.

Cụ thể, có 107 hộ được hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ, từ nguồn ngân sách Trung ương và của huyện Chợ Mới (58 hộ nhận trước 20 triệu đồng, còn lại sẽ cấp bổ sung); UBMTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng cho 16 hộ; Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng.

 

Trước đó, lúc 9h20 ngày 22/4, tại tổ 14, ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới) xảy ra vụ sạt lở, với chiều dài 70m, làm nhiều căn nhà bị sạt lở trôi xuống sông Vàm Nao.

Mép sạt lở đã ăn sâu vào đường khoảng 2m và cắt đứt tuyến đường giao thông liên xã Mỹ Hội Đông - Nhơn Mỹ, gây thiệt hại tài sản ước tính khoảng 8,8 tỷ đồng. Rất may, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Điện tử Chính phủ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo