Quốc tế

Sau 1.100 ngày, quân đội Syria phá vỡ vòng vây của IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tiến vào căn cứ Lữ đoàn pháo binh số 137 ở Deir Ezzur, dỡ bỏ cuộc vây hãm của phiến quân IS sau khoảng 1.100 ngày.

Nguồn tin quân sự cho hay, được hỗ trợ bởi lực lượng máy bay chiến đấu Nga, binh lính Syria đã giành được thắng lợi ở thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở ngoại ô phía tây thành phố Deir Ezzur.

Sau 1.100 ngày, quân đội Syria phá vỡ vòng vây của IS ở Deir Ezzur.

Sau khi giành lại các căn cứ gần Lữ đoàn pháo binh số 137, quân đội Syria đã chấm dứt cuộc vây hãm thành phố Deir Ezzur của phiến quân IS sau hơn 3 năm.

Các nguồn tin nói thêm rằng một số lực lượng quân đội và xe quân sự đã vào Căn cứ Lữ đoàn pháo binh số 137 qua hành lang mới được thiết lập cách đây vài phút. Giai đoạn kế tiếp của chiến dịch quân sự Deir Ezzur sẽ bao gồm việc dỡ bỏ cuộc bao vây sân bay quân sự ở ngoại ô phía nam của thành phố, tiếp theo là kiểm soát toàn bộ thủ phủ của tỉnh.

Việc chiếm lại Deir Ezzur rất cần thiết cho cuộc chiến chống lại IS do đây là thành phố lớn nhất Đông Syria và là thành phố lớn thứ 7 trong cả nước. Deir Ezzur và khu vực lân cận có cùng tên nằm trên biên giới Syria với Iraq, do đó, nếu giải phóng được Deir Ezzur, khủng bố IS sẽ bị mắc kẹt ttrong căn cứ duy nhất còn lại là Raqqa.

Ngoài tầm quan trọng chiến lược, chấm dứt cuộc vây hãm ở Deir Ezzur cũng giúp cứu trợ cho hàng ngàn người hiện đang bị mắc kẹt trong thành phố.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo