Pháp luật

Sau 2 tháng bị lừa bán sang Trung Quốc, 4 phụ nữ may mắn được giải cứu

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Nghệ An (PC45) vừa giải cứu 4 người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc, đưa họ trở về đoàn tụ với gia đình.

Theo thông tin ban đầu, bằng cách làm quen các cô gái qua mạng xã hội, đối tượng tên Hùng đã dụ dỗ 3 thiếu nữ ở huyện Tương Dương gồm: L.T.T. (xã Xá Lượng), L.T.D.N và L.T. N. K (xã Tam Đình) để đưa sang Trung Quốc "làm việc nhẹ, lương cao".

Đến cuối tháng 9/2017, T. rủ thêm một người phụ nữ là L.T. S. (35 tuổi, xã Tam Đình) cùng với em N. và K. bắt xe ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) để vượt biên sang Trung Quốc.

Các nạn nhân được giải cứu. Ảnh: Infonet

Khi vừa đặt chân tới nơi, 4 nạn nhân đã bị lừa bán vào một tụ điểm ở thành phố Dương Giang, tỉnh Quảng Đông để ép bán dâm. Cả 4 người đều phản đối nên bị giam lỏng, báo Infonet đưa tin.

Trong quá trình bị giam lỏng, lợi dụng sơ hở, các nạn nhân đã trốn thoát và tìm đến Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) kêu cứu.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, điều tra làm rõ, tiếp nhận và đưa bốn nạn nhân về nước an toàn. Sau đó bàn giao các nạn nhân về với gia đình vào ngày 18/11, báo Nhân dân đưa tin.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan trong vụ án.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo