Quốc tế

Sau 9 năm, Mỹ tái chỉ định Triều Tiên là quốc gia tài trợ khủng bố

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/11 đã tái chỉ định Triều Tiên là nước tài trợ khủng bố với lý do chương trình hạt nhân của nước này đang đe dọa an ninh toàn cầu.

Đài KBS World đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/11 đã tái chỉ định Triều Tiên là quốc gia tài trợ khủng bố sau 9 năm Mỹ xóa Triều Tiên ra khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố, với lý do chương trình hạt nhân của nước này đang đe dọa an ninh toàn cầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo đó, ông Trump khẳng định Bình Nhưỡng đã lặp lại hành động tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố, đồng thời nhấn mạnh Washington sẽ gây áp lực tối đa nhằm cô lập chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Năm 2008, Mỹ đã xóa Triều Tiên ra khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố. Tuy nhiên, sau đó, Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục các động thái khiêu khích như thử nghiệm hạt nhân và tên lửa khiến Mỹ buộc phải đưa ra động thái trên.

Được biết, nước nằm trong danh sách quốc gia tài trợ khủng bố sẽ chịu sự cấm vận chặt chẽ của Mỹ. Cụ thể, các nước này sẽ tự động bị áp đặt 4 biện pháp cấm vận bao gồm cấm xuất khẩu và bán các loại vũ khí, bị chỉ định về việc xuất khẩu các mặt hàng phục vụ cho mục đích quân sự, bị cấm nhận nguồn viện trợ cho nước ngoài của Mỹ, và chịu sự cấm vận trên nhiều lĩnh vực với các cơ quan tài chính quốc tế khác. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo