Thị trường

Sau Bộ Tài chính, nhiều Bộ ngành, địa phương sắp khoán xe công

(DNVN) - Đại diện Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) cho biết, hiện nay, một số bộ, ngành, địa phương đang xây dựng chế độ khoán tương tự cho các đối tượng có tiêu chuẩn của đơn vị mình.

Đây là thông tin được Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản (QLCS) La Văn Thịnh cho biết tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Bộ Tài chính diễn ra ngày 27/12.

Tại Hội nghị, báo cáo về công tác triển khai phương án sắp xếp lại, xử lý đối với cơ sở nhà đất, ông Thịnh cho biết, tính đến tháng 10/2016, theo báo cáo của các bộ, ngành, địa phương, cấp có thẩm quyền đã phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý đối với 154.679 cơ sở nhà đất (đạt 85%); một số Bộ, ngành và địa phương đã hoàn thành cơ bản việc sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước.

Tổng số tiền thu được từ bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất của các Bộ, ngành, Tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước và các địa phương trên phạm vi cả nước đạt trên 63.000 tỷ đồng. Bên cạnh việc tạo nguồn tài chính thông qua sắp xếp nhà, đất cũng đã thu hồi được một phần nhà, đất dôi dư, giao lại cho chính quyền địa phương để xây dựng nhà trẻ, trường học, công viên,… phục vụ lợi ích công cộng.

Ảnh minh họa.

Về quản lý, sử dụng xe ô tô công, tính đến ngày 25/11/2016, Cục QLCS đã nhận được báo cáo và thực hiện rà soát, sắp xếp của 104 đầu mối (44/44 Bộ, ngành trung ương và 60/63 địa phương). Cũng trong năm 2016, Bộ Tài chính đã triển khai chế độ khoán kinh phí sử dụng xe đưa đón đối với các chức danh cho tiêu chuẩn. Hiện nay, một số bộ, ngành, địa phương đang xây dựng chế độ khoán tương tự cho các đối tượng có tiêu chuẩn của đơn vị mình.

Về công tác quản lý tài chính đối với đất đai, trên cơ sở chính sách tài chính về đất đai đã được ban hành, Cục đã kịp thời hướng dẫn hoặc trình Bộ Tài chính xử lý theo thẩm quyền; đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đôn đốc, thu nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất còn nợ đọng. Nhờ vậy, số thu từ đất năm 2016 ước tính đạt khoảng 90.000 tỷ đồng (tăng 6,6% so với số thu từ đất năm 2015); trong đó, thu tiền thuê đất là 17.726 tỷ đồng; thu tiền sử dụng đất là 72.112 tỷ đồng.

Về hiện đại hóa công tác quản lý công sản, ông La Văn Thịnh cũng cho biết, tính đến tháng 11/2016, cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước đã cập nhật thông tin đối với 07 loại tài sản gồm: đất thuộc trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp; nhà thuộc trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp; xe ô tô các loại; tài sản khác có nguyên giá từ 500 triệu đồng trở lên/1 đơn vị tài sản; tài sản phục vụ hoạt động của các dự án sử dụng vốn nhà nước; công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung; tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo