Xã hội

Sau TP. HCM, Hà Nội cũng ra quân "dọn dẹp" vỉa hè

Dọc các tuyến phố Hàng Ngang - Hàng Đào, Chả Cá, Lương Văn Can, Hàng Cân... các lực lượng công an, dân phòng của các phường và quận Hoàn Kiếm đã đồng loạt đi kiểm tra, xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè.

Chiều 27/2, nhiều đoàn công tác của công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), các phường trên địa bàn đồng loạt đi xử phạt các hành vi lấn chiếm, kinh doanh buôn bán trên vỉa hè, lấy lại không gian cho người đi bộ sau khi nhiều quận ở TP. HCM mạnh tay xử lý tình trạng này, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Dọc các tuyến phố Hàng Ngang - Hàng Đào, Chả Cá, Lương Văn Can, Hàng Cân... các lực lượng công an, dân phòng của các phường và quận Hoàn Kiếm đã đồng loạt đi kiểm tra, xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè. Nhiều hộ kinh doanh, buôn bán, để xe trên vỉa hè, lòng đường đã bị lập biên bản.

Chiều 27/2, đội cảnh sát trật tự Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với công an phường Hàng Đào ra quân lập lại trật tự, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ trên các tuyến phố cổ. Ảnh: VnExpress.
Nhiều chiếc xe lấn chiếm vỉa hè được đưa về UBND phường chờ giải quyết. Ảnh: Tiền Phong.
Ảnh: VnExpress.
Cảnh sát yêu cầu các quán trà đá trên vỉa hè thu dọn đồ đạc, bàn ghế lấn chiếm vỉa hè. Trong đợt ra quân này, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế những trường hợp cố tình vi phạm để lập lại trật tự trên lòng đường, vỉa hè. Ảnh: VnExpress.
Công an phường Hàng Đào cũng ra quân dẹp hàng quán dọc tuyến phố Hàng Ngang - Hàng Đào. Ảnh: Tiền Phong.

Theo lãnh đạo đội trật tự công an quận Hoàn Kiếm, trong buổi chiều 27/2, hàng chục trường hợp có hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đã bị lập biên bản xử lý hành chính, mức phạt từ 2,5 đến 3 triệu đồng.
"Từ sau Tết, đội làm rất mạnh việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, tuy nhiên khi tổ công tác đi, nhiều hộ dân cố tình lấn chiếm trở lại, đợt này công an quận sẽ phối hợp với các phường làm triệt để để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ", vị này nói...

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Tiền Phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo