Thị trường

Sau vải và xoài, Úc tiếp tục xem xét nhập khẩu thanh long Việt Nam

(DNVN) - Đây là một trong những nội dung chính trong Bản tin Thị trường Úc tháng 5/2016 vừa được Thương vụ Việt Nam tại Úc công bố.

Sau vải và xoài Úc tiếp tục xem xét nhập khẩu thanh long Việt Nam

Úc vừa chính thức bắt đầu quá trình xem xét cho phép nhập khẩu quả thanh long tươi của Việt Nam vào thị trường này.

Thanh long tươi là một trong những mặt hàng nông nghiệp được ưu tiên hàng đầu để tiếp cận thị trường Úc. Trước đây phía Úc đã thực hiện xong phần đánh giá sơ bộ, bao gồm đánh giá dịch hại và bệnh trên quả, thông qua một quá trình hợp tác trao đổi giữa hai chính phủ Úc và Việt Nam.

Sau vải và xoài Úc tiếp tục xem xét nhập khẩu thanh long Việt Nam.

Trong những tháng tới, hai bên sẽ tiến hành bước đánh giá rủi ro; trong đó, sẽ có nội dung chuyên gia Úc tham quan vùng trồng thanh long và đánh giá quy trình sản xuất và xuất khẩu. Dự thảo báo cáo đánh giá rủi ro sẽ được công bố cho các bên đối tác tham gia đóng góp ý kiến vào khoảng cuối năm nay...

Quá nhiều gia súc sống nhập từ Úc làm giảm giá thành bán ra ở Việt Nam

Năm 2015, 313.523 đầu gia súc đã được nhập vào Việt Nam. Trong năm nay tới thời điểm hiện tại, con số này là 20 nghìn con. Số lượng nhập khẩu lớn đã khiến giá bán chúng ở Việt Nam sụt giảm đáng kể.

Giá mua gia súc sống từ Úc cũng tăng mạnh trong thời gian ngắn: hiện giờ giá gia súc của Úc là vào khoảng $3/kg.

Kết Phát Thịnh (KPT) là một trong những công ty nhập khẩu gia súc sống lớn nhất Việt Nam. Công ty đi vào hoạt động từ năm 2012. Ông Võ Xuân Hòa, giám đốc điều hành của KPT, cho biết lượng cung ứng gia súc sống Úc quá lớn đã ảnh hưởng tới ngành kinh doanh này. “Chúng ta có nhiều gia súc hơn chúng ta cần,” ông Hòa nói. “Năm nay, tôi nghĩ số gia súc nhập vào Việt Nam chỉ nên từ 200 đến 250 nghìn con. Tôi nghĩ đây là con số ổn cho thị trường năm 2016 và là con số chúng ta nên xem xét.”

 

Số lượng gia súc của Úc được xuất khẩu sang Việt Nam bắt đầu tăng mạnh vào năm 2014, khi các nhà chăn nuôi Úc bắt đầu nhắm vào nhu cầu của thị trường Việt Nam đối với gia súc sống. Ông Hòa cho biết công ty của ông đã nhập gần 300 nghìn gia súc sống trong 3 năm qua, và vỗ béo chúng đã mang lại lợi nhuận lớn...

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo