Xã hội

Sau vụ cháy ở Cần Thơ, công nhân Kwong Lung - Meko ra sao?

Chiều 27/3, lãnh đạo quận Bình Thủy, phường Trà Nóc cùng nhà tài trợ đã trao 300 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng từ vụ cháy tại công ty Kwong Lung – Meko.

Theo đó, mỗi phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng từ vụ cháy tại công ty Kwong Lung – Meko, Trà Nóc, Cần Thơ trị giá 350.000 đồng, được vận động từ Công ty Cổ phần xây dựng cơ sở hạ tầng KCN Cần Thơ. Được biết sau vụ cháy, do không có việc làm, một số công nhân ở xa đã tranh thủ về quê thăm gia đình, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân. 

ông nhân của công ty Kwong Lung – Meko nhận quà là gạo, mì và nhiều nhu yếu phẩm. Ảnh Vietnamnet

Bên cạnh đó, khi xảy ra cháy, công nhân cùng hô nhau bỏ chạy, nên đồ đạc, điện thoại… đã không kịp mang theo và bị cháy rụi. Ngành chức năng đang gặp khó khăn khi liên lạc, hỗ trợ cho công nhân, lao động.

Công nhân Đỗ Thị Hương (phường Phước Thới, quận Ô Môn) xúc động nói: “Chúng em rất cảm động vì sau vụ cháy, công nhân nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Đặc biệt là vụ cháy gây thiệt hại lớn như vậy, nhưng công ty vẫn chấm công và trả lương cho tụi em. Hy vọng, công ty sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định lại sản xuất”.

Ông Lâm Văn Lợi, Trưởng phòng nhân sự Công ty Kwong Lung-Meko, cho biết: “Trước mắt, Công ty đã và đang triển khai các phương án để công nhân trở lại lao động bình thường. 

Trong 2 ngày tới sẽ có 350 công nhân may sẽ được bố trí làm việc tại xưởng 2 của Công ty (quận Ô Môn), đồng thời tiến hành thuê, mượn kho may của Công ty TNHH Việt Tiến Meko để sắp xếp công nhân làm việc sớm ổn định cuộc sống. 

Đặc biệt, phía Công ty cũng đang xin phép ngành chức năng vận chuyển các máy móc thiết bị chưa bị cháy ra ngoài để lắp đặt lại dây chuyền sản xuất. Mọi chế độ lương, bảo hiểm… của người lao động sẽ được đảm bảo một cách tốt nhất”.

 

Bà Phạm Thị Khoa – Cố vấn HĐQT công ty CP xây dựng cơ sở hạ tầng KCN TP.Cần Thơ cho biết trên báo Vietnamnet: “Công ty Kwong Lung – Meko thuê diện tích 17.000m2 tại KCN Trà Nóc 1 để hoạt động từ hàng chục năm qua. 

Sự cố là điều không ai muốn cũng không thể khắc phục ngày một ngày hai. Trong điều kiện có thể, chúng tôi góp một phần sức nhằm động viên giúp công nhân vượt khó. Sắp tới, sẽ có hướng xem xét để hỗ trợ công ty Kwong Lung – Meko về giá tiền thuê đất”.

Còn ông Lâm Văn Lợi – Trưởng Phòng nhân sự công ty Kwong Lung – Meko cho hay, công ty có 1 nhà máy tại KCN Trà Nóc 2 với số lượng công nhân đang làm việc là hơn 800 người. Hiện Công ty đang huy động máy may thông qua việc mượn máy từ các doanh nghiệp khác, trong một vài ngày tới sẽ có thể bố trí cho khoảng 350 công ty từ xưởng bị cháy đến làm việc.

Trước đó, trong cuộc họp với UBND TP Cần Thơ, ông Võ Thanh Hùng, Trưởng Ban quản lý KCX-KCN đã đề xuất trước mắt Sở LĐ-TB-XH và Liên đoàn Lao động TP lên danh sách, có phương án hỗ trợ công nhân phải ngừng việc, trước mắt hỗ trợ 3 tháng lương/người. 

Đồng thời, UBND TP chỉ đạo các ngân hàng hỗ trợ cho công ty vay vốn và hỗ trợ lãi suất vay để giúp công ty khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất.

 

Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc công an TP Cần Thơ cho biết: “Công tác khám nghiệm hiện trường đang được khẩn trương thực hiện để điều tra, làm rõ. 

Những con số chính xác về thiệt hại hiện vẫn chưa có cơ sở để xác định. Mọi số liệu phải dựa trên những chứng cứ đầy đủ, chính xác chứ không thể dựa vào thông tin một chiều của bất cứ bên nào”.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo