Quốc tế

Sau vụ Su-25, Nga nên vũ trang cho phi công hoạt động ở điểm nóng?

(DNVN)-Theo cựu Phó Tư lệnh Không quân Nga, Quân chủng Hàng không – Vũ trụ Liên bang Nga nên xem xét khả năng vũ trang tốt hơn cho các phi công thực hiện nhiệm vụ ở những điểm nóng.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, Trung tướng Nikolai Antoshkin, Quân chủng Hàng không – Vũ trụ Liên bang Nga nên xem xét khả năng vũ trang tốt hơn cho các phi công thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. 

Phi công Nga tại Syria.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm 03/02, khi bay qua vùng ngừng bắn Idlib ở Syria, máy bay cường kích Su-25SM do phi công Roman Philipov lái đã bị bắn rơi bởi những kẻ khủng bố bằng tên lửa phòng không vác vai  (MANPADS). Tiếp đất sau khi nhảy dù, Roman Philipov đã chiến đấu không cân sức đến những phút cuối cùng, và cuối cùng tự sát bằng lựu đạn. Do sự anh hùng, can đảm và lòng dũng cảm, thiếu tá Philipov đã được truy tặng danh hiệu "Anh hùng nước Nga".

"Thật không may, nguyên nhân sự hy sinh của các phi công ở Afghanistan, Bắc Kavkaz và hiện giờ, vẫn chỉ là một. Khi tôi tới thăm Syria, đã yêu cầu trang bị cho các phi công súng tự động nòng ngắn, và có thể nhiều lựu đạn hơn nữa — những thứ này luôn cần thiết để chiến đấu. Mặc dù trong chiến tranh không bao giờ có sự đảm bảo tuyệt đối trở về sau khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, nhưng nên cố gắng đạt được điều này", ông Antoshkin kết luận. 

Theo Sputnik, cựu Phó Tư lệnh Không quân Nga đã nhiều lần đến thăm căn cứ không quân Nga Hmeymim ở Syria.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo