Quốc tế

Say đòn của quân đội Syria, phiến quân nháo nhác trốn khỏi chiến trường Đông Damascus

(DNVN) - Tốc độ tiến quân thần tốc cùng với những trận đánh dữ dội của quân đội Syria ở mặt trận Đông Damascus đã khiến lực lượng phiến quân trong khu vực khiếp sợ, nhiều chiến binh thánh chiến phải bỏ vũ khí trốn khỏi chiến trường.

Các chiến binh thánh chiến phải trốn khỏi chiến trường Đông Damascus vì bị quân đội Syria đánh rát.

Hãng tin Fars cho biết, lực lượng phiến quân đang trên bờ vực sụp đổ ở Đông Damascus sau những bước tiến nhanh chóng của quân đội Syria hôm 7/1.

Quân đội được pháo binh yểm trợ đã tiến hành các đợt tấn công dữ dội vào các mục tiêu phiến quân và tái chiếm các vị trí của chúng ở phía Bắc nhà thờ Hồi giáo Abu Bakr gần văn phòng thống đốc ở thị trấn Harasta thuộc Đông Damascus.

Các nguồn tin tiết lộ với hãng tin Fars rằng, Không quân Syria cũng tiếp tục dội bom phá vỡ các phòng tuyến của những kẻ khủng bố gần Trung tâm Quản lý Phương tiện ở Harasta, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tên khủng bố.

Quân đội cũng đã kiểm soát bệnh viện al-Bashr và nhà máy xay bột mỳ cũ ở Harasta. 

Những bước tiến của quân đội và những trận đánh dữ dội ở Đông Damascus đã khiếp một số lượng lớn chiến binh vứt bỏ lại vũ khí, trang thiết bị trốn khỏi chiến trường.

 

Trong khi đó, Bakr Aloush, một thủ lĩnh chiến trường của phiến quân đã bị giết trong một cuộc đụng độ với quân đội gần nhà thờ Hồi giáo Abu Bakr ở Harasta.

Hiện quân đội Syria đang gấp rút điều động thêm nhiều binh sĩ và phần cứng quân sự tới Đông Damascus để tăng cường thêm các cuộc tấn công vào các phần tử khủng bố, các nguồn tin quân sự hôm 7/1 xác nhận.

Lực lượng tiếp viện này sẽ tham gia chiến dịch chống lại phiến quân, giành lại Trung tâm Quản lý Phương tiện ở Harasta.

Nên đọc
Việt Trần (theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo