Hỗ trợ doanh nghiệp

SCIC bán đấu giá cổ phần BMP trong quý I/2018: Cơ hội cho người Thái?

Theo báo cáo mới đây của Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC), nhiều khả năng SCIC sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần BMP trong quý I năm nay. Công ty Nawaplastics của Thái Lan hiện là người mua tiềm năng nhất.

HSC dự báo nhiều khả năng Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần Công ty Nhựa Bình Minh (BMP) trong quý I năm nay. Các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm đến cổ phiếu này, đặc biệt là khi công ty Nawaplastics của Thái Lan hiện đang nắm tới 20,4% cổ phần.

Câu chuyện M&A ở cổ phiếu vẫn còn nguyên với nhiều tiến triển trong vài tháng qua. Cụ thể, SCIC hiện nắm 29,52% cổ phần BMP (tương đương 24,2 triệu cổ phiếu). Công ty này chính thức nới room lên 100% từ ngày 26/9/2017.

Mặc dù SCIC đã thông báo sẽ tổ chức bán đấu giá cổ phần BMP trong năm ngoái nhưng do phát sinh một số vấn đề về định giá đất, phiên đấu giá đã bị trì hoãn. SCIC đang tiến hành xử lý các vấn đề này.

Cổ đông chiến lược Thái Lan là NawaPlastics Industries hiện nắm 20,4% cổ phần (tương đương 16,7 triệu cổ phiếu).

SCIC vừa công bố kế hoạch cụ thể cho việc bán 24.159.906 cổ phần của BMP, tương đương với tỷ lệ sở hữu là 29,51% trong quý I này.

Mới đây, SCIC vừa công bố kế hoạch cụ thể cho việc bán 24.159.906 cổ phần của BMP, tương đương với tỷ lệ sở hữu là 29,51% trong quý I này. 

Theo đó, SCIC sẽ công bố thông tin về Bản công bố thông tin, Quy chế bán cổ phần và tài liệu hướng dẫn nhà đầu tư vào ngày 12/2/2018. Thời gian dự kiến công bố thông tin về giá khởi điểm, bắt đầu nhận đơn đăng ký và đặt cọc vào ngày 28/2/2018.

HSC dự báo phiên đấu giá sẽ diễn ra trong quý I năm nay và Nawa hiện là người mua tiềm năng nhất. Nếu mua thành công cổ phần từ SCIC, Nawa sẽ nắm 49,92% cổ phần BMP. Có lẽ, Nawa sẽ nâng dần tỷ lệ sở hữu lên thành tỷ lệ cổ phần kiểm soát bằng cách mua thêm trên thị trường hoặc mua thỏa thuận.

Siam Cement Group (SCG) là công ty mẹ của Công ty cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng (TPC) và TPC nắm giữ Nawaplastic. SCG có tham vọng xây dựng chuỗi giá trị trong ngành nhựa tại Việt Nam. Hiện SCG sở hữu một công ty sản xuất hạt nhựa (TPC Việt Nam) và từ lâu đã muốn có thêm một doanh nghiệp sản xuất nhựa với mạng lưới phân phối tốt nhất tại Việt Nam.

Ở đây chỉ có hai lựa chọn để mua vào là BMP và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (NTP). Do đó, khả năng sáp nhập diễn ra ở đây là rất cao. Tuy nhiên, sau khi thoái vốn tại NTP thì hiện Nawaplastics có lẽ chỉ xem xét BMP.

 

Nên đọc
Theo Vietnam Finance
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo